Việt Nam míttinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

  Sử dụng hợp lý nước cho thế hệ mai sau. Ngày 22-3, tại tỉnh Hậu Giang, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ Míttinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước Thế giới năm 2012.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang, đại diện các cơ quan, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Hậu Giang và hơn 4.000 đại biểu tham dự lễ míttinh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, nước là nguồn tài nguyên quý giá gắn liền với đời sống sinh hoạt và mọi hoạt động sản xuất. Không có nước thì không có sản xuất nông nghiệp, không có sản xuất nông nghiệp thì không có an ninh lương thực. Vì vậy, việc bảo vệ và sử dụng nguồn nước hợp lý là vấn đề đáng quan tâm, cần kêu gọi mọi người quan tâm đến nguồn nước, có ý thức sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí, tránh ô nhiễm nguồn nước, góp phần phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước Việt Nam .

Đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam  ông Martin Junker - Cố vấn trưởng Dự án nâng cao năng lực đánh giá và quản lý tài nguyên nước Việt Nam của Bỉ cho rằng: Các dự án của Bỉ thực hiện tại Việt Nam đều liên quan đến khí hậu, môi trường, nhất là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nâng cao năng lực quản lý tài nguyên nước. Các dự án của Bỉ thực hiện tại Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên nước, cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc giảm ô nhiễm nguồn nước, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ và sử dụng nguồn tài nguyên nước hợp lý.

Tại lễ mít tinh, ông Hoàng Văn Bảy, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đọc diễn văn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho Ngày Nước thế giới 2012, kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước. Sau buổi lễ, các đại biểu đã xem và cổ vũ Giải đua ghe ngo hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2012, diễn ra trên kênh xáng Xà No, thành phố Vị Thanh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên