Vòng 10 V-League 2014, Đà Nẵng - B.Bình Dương: Bay trên sông Hàn?

Cập nhật: 29-03-2014 | 00:00:00

 Liệu các cầu thủ B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục chiến đấu và chiến thắng trong trận gặp Đà Nẵng trên sân Chi Lăng?

Đã nhiều năm rồi B.BD mới lấy lại tư thế đĩnh đạc như hiện nay khi quay lại chinh phục ải Chi Lăng của Đà Nẵng. Sau 8 trận đã đấu, B.BD giành được 14 điểm, tạm xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng nhờ hơn Than Quảng Ninh về chỉ số phụ dù cùng điểm số. Kết quả thi đấu của đội bóng đất Thủ ở sân khách hết sức ấn tượng: Hòa cựu vương HAGL 1-1 trong thế trên chân, đại thắng An Giang 4-1. Nếu chỉ tính trong 5 vòng đấu gần đây, B.BD đã ghi được đến 19 bàn thắng (lọt lưới 7 bàn), tức là có tỷ lệ gần 4 bàn/trận. Nhìn B.BD thi đấu và vùi dập các đối thủ ở 5 vòng đấu vừa qua, người hâm mộ có cảm giác như đang được theo dõi hình ảnh của B.BD ở V-League 2007. Đó là thời điểm mà đội bóng đất Thủ dưới thời HLV Lê Thụy Hải đăng quang vô địch rất thuyết phục. Trong lịch sử 14 năm qua của V-League, chỉ có HAGL và B.BD có 2 mùa thể hiện được sự vượt trội hẳn so với phần còn lại và người hâm mộ đất Thủ đang mong chờ thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải sẽ lập lại chính mình ở mùa giải vàng son 2007.

Trở lại trận đấu vào chiều mai, Đà Nẵng (12 điểm, hạng 6) trong hiện tại chưa có phong độ tốt nhất. Trận đấu ở vòng 9 vừa qua, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức - học trò ruột của ông Lê Thụy Hải - thắng vất vả với tỉ số 2-1 trên sân đội chót bảng An Giang, trước đó để thua Hải Phòng 1-2 trên sân Lạch Tray ở vòng 7. Tuy nhiên, Đà Nẵng luôn là đội bóng ít bao giờ “hiếu khách” khi được chơi trên sân nhà. Từ đầu V-League 2014 đến giờ, Đà Nẵng vẫn giữ vững thành tích bất bại, đối thủ được đánh giá cao nhất khi làm khách tại Chi Lăng là SLNA cũng đã bị đánh bại với tỉ số 2-1. Hơn nữa, cần phải nhắc lại rằng, sân Chi Lăng là một trong 2 sân mà B.BD chưa từng giành chiến thắng trước đội chủ nhà trong khuôn khổ giải V-League (còn lại là Hàng Đẫy của Hà Nội T&T).

Về chuyên môn, Đà Nẵng có lực lượng khá mạnh khi sở hữu nhiều cựu tuyển thủ quốc gia trong đội hình, các ngoại binh có trình độ rất khá. Tuy nhiên, ở trận này, đội chủ nhà sẽ thiệt thòi khá nhiều khi không có sự phục vụ của chân sút lợi hại là Bojan Mamic (treo giò), tiền vệ Phan Thanh Phúc (3 thẻ vàng), trong khi khả năng ra sân của Gaston Merlo là rất thấp do chấn thương; thủ môn Văn Hưng bị đau. Từ điều này, nhiều người đã cho rằng B.BD đang đứng trước cơ hội rất hiếm để lần đầu đánh bại Đà Nẵng ngay tại Chi Lăng.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên