Vòng 5 giải ngoại hạng Anh-Premier League 2013-14: Manchester City – Manchester United: Rooney lại tỏa sáng?

Cập nhật: 22-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Trận Derby muộn nhất của vòng 5 giải ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22:00, ngày 22-9 trên sân Etihad của Mancity.

Thêm 1 lần nữa, người Hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới được dịp chứng kiến trận thư hùng giữa 2 đối thủ sừng sỏ nhất của bóng đá Anh.

 

Rooney (áo sậm) sẽ tỏa sáng trong trận Derby thành Manchester

Trên đấu trường châu Âu, đội chủ nhà vừa ghi điểm bằng chiến thắng 3-0 trước CLB Viktoria Plzen (CH Séc) ngay trên sân khách. Hiện, Mancity đang xếp thứ 4 với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa, thua 1) và chỉ kém 3 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Trận thua 1-3 đầy bất ngờ trên sân CLB vừa thăng hạng Cardiff City, đặt ra nhiều hoài nghi về tài cầm quân của HLV Pellegrini.

Gần 4 thập niên chỉ là cái bóng của “Quỷ đỏ” MU (vô địch lần thứ 2 vào mùa 1967-68), Mancity bất ngờ lật đổ ngai vàng của MU ở mùa 2011-12. Từ đó, nội tình Mancity trở nên rối rắm bởi bất đồng giữa cựu HLV Mancini và những ngôi sao lắm tật như Tevez, Balotelli…Kết quả là cả 3 đều khăn gói ra đi. 

Đội chủ sân Etihad ra quân với sự trở lại của tiền vệ David Villa (vắng 2 trận do chấn thương đùi), kết hợp với Yaya Tore, Fernandinho và Navas phong tỏa khu vực giữa sân, trong khi Aguero-Dzeko là lựa chọn số 1 trên hàng công. Vắng hậu vệ trái Clitchy và Demichelis (chưa kịp bình phục) nên trung vệ Company sẽ đá chính cùng Nastasic. HLV Pellegrini đánh giá cao vai trò của Company: “Anh ấy là cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi, Company chính là thủ lĩnh khơi niềm cảm hứng và truyền sự tự tin cho toàn đội”. Chỉ cần Man Xanh cùng nhìn về 1 hướng, họ sẽ không để MU hay bất kỳ đối thủ nào dễ dàng qua mặt.

Sau chiến thắng 4-2 trước Leverkusen tại “Nhà hát những ước mơ Old Trafford”, MU như trở lại quỹ đạo sau thời gian dài lạc lối. Hiện “Quỷ đỏ” tạm xếp thứ 5 nhưng có cùng 7 điểm bằng với đội khách (Thắng 2, hòa 1, thua 1).

“Tất cả những trận Derby cùng thành phố luôn được cầu thủ và cổ động viên háo hức chờ đợi. Tôi từng có kinh nghiệm ở những trận Derby tại Glasgow và vùng Merseyside. Việc tích lũy điểm vào cuối mùa bóng là hết sức cần thiết”, David Moyes nhận xét.

Đối đầu với Mancity trên sân khách, “Quỷ đỏ” không được phép sai lầm về toan tính chiến thuật. Sự trở lại mạnh mẽ của Rooney, giúp MU có được 2 chiến thắng trước Leverkusen và Crystal Palace ở vòng đấu vừa qua.

Rooney đá thấp cùng Carrick, Valencia, Kagawa và sự xuất hiện lần đầu tiên của tiền vệ Fellaini, sẽ hỗ trợ tích cực cho chân sút Van Persie. MU phải trả giá đắt sau trận thắng Leverkusen khi vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương như hậu vệ Rafael (gân kheo), Welbeck (đầu gối), và Fil Jones (mắt cá chân) khiến đội hình MU trở nên khập khiễng.

Trong lịch sử 141 lần đối đầu, MU hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 56, hòa 45, thua 40). Nhưng ở 6 lần chạm trán gần đây, kết quả chia đều cho cả 2 (thắng 3, thua 3). Tuy nhiên, MU không thể quên thất bại cay đắng với tỷ số 1-6 trên sân Etihad (mùa 2011-12). Nếu Rooney và Van persie tiếp tục tỏa sáng. Hòa trên sân khách là 1 kết cục có hậu cho đôi bên. 

Đội hình dự kiến:

Manchester City: 4-4-2

Thủ môn: Ian Hart; Hậu vệ: Kolarov, Kompany, Nastasic, Zabaleta; Tiền vệ: David Silva, Fernandinho, Touré, Navas; Tiền đạo: Dzeko, Aguero.

HLV: Pellegrini

Manchester United: 4-2-3-1

Thủ môn: Van De Gea; Hậu vệ: Evra, Ferdinand, Vidic, Smalling; Tiền vệ: Carrick, Fellaini, Valencia, Rooney, Kagawa. Tiền đạo: Van Persie.

HLV: David Moyes

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=505
Quay lên trên