Xứng đáng là hình ảnh người Bình Dương

Cập nhật: 15-04-2017 | 08:10:11

 

Thầm lặng nhưng năng nổ nhiệt tình, những tình nguyện viên (TNV) đến từ Tỉnh đoàn Bình Dương luôn túc trực và sẵn sàng giúp đỡ các đoàn trong những ngày về tham dự Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017. Nắm bắt tốt thông tin, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, giao tiếp lịch thiệp và thân thiện… các TNV không chỉ góp phần làm nên thành công của Festival ĐCTT lần thứ II diễn ra tại Bình Dương, mà còn để lại trong lòng những người tham dự festival và du khách những tình cảm đẹp, xứng đáng đại diện cho người Bình Dương hiền hòa, cởi mở, tinh tế và mến khách.

Trước khi diễn ra Festival ĐCTT lần thứ II - Bình Dương 2017, Tỉnh đoàn đã tuyển chọn và huấn luyện trên 100 TNV để kịp thời giúp đỡ các đoàn khi về  dự  festival.  Những  thanh niên được truyển chọn vào đội ngũ TNV đa số là sinh viên, học sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để được tuyển chọn vào đội ngũ TNV,  những  thanh  niên  này phải hội đủ các yếu tố năng nổ, nhiệt tình, hiểu biết rộng, biết phối hợp trong quá trình làm việc nhóm và ít nhiều có sự am hiểu về ĐCTT. Nhờ những tố chất này mà sau khi hoàn thành khóa tập huấn, những TNV được tuyển chọn đã đáp ứng được yêu cầu của các đoàn trong những ngày theo chân họ tham dự festival và để lại trong lòng các nghệ nhân, nghệ sĩ những tình cảm đẹp.

Công việc của TNV tưởngchừng  đơn  giản,  nhưng  có theo chân họ mới thấy hết sự vất vả, nhọc nhằn. Hướng dẫn đoàn đến địa điểm diễn ra các hoạt động theo đúng lộ trình; tư vấn địa điểm ăn uống, vui chơi; giúp đỡ các thành viên trong đoàn khi có yêu cầu… là những công việc thường ngày của TNV. Tuy nhiên, do đoàn có nhiều người, làm sao để đáp ứng được tất cả ý muốn của các thành viên trong đoàn theo kiểu “làm dâu trăm họ” là điều mà các TNV phải tính đến. Khó là vậy nhưng trong những ngày lưu lại đất Bình Dương,  chưa  có  đoàn  nào phàn nàn về TNV, ngược lại tất cả các đoàn đều có những nhận xét rất tốt về đội ngũ TNV của Bình Dương. “Thân thiện, giao tiếp lịch thiệp, các bạn thật sự trở thành hình ảnh đại diện cho người Bình Dương hiền hòa, cởi mở, thân thiện và mến khách” là nhận xét của một thành viên đoàn Bến Tre khi nói về đội ngũ TNV.

Không  phải  đến  bây  giờ mà từ lâu tuổi trẻ  Bình Dương luôn đi đầu trên mặt trận tình nguyện giúp đỡ du khách khiđến với Bình Dương. Tận tình giúp đỡ du khách trong mùa Lễ hội Rằm tháng Giêng hàng năm là hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Bình Dương còn lưu lại trong lòng du khách gần xa. Một chai nước mát, một chiếc khăn lạnh được trao tận tay du khách giữa trưa nắng nóng; vá miễn phí bánh xe khi du khách gặp sự cố; cứu giúp người bị nạn trên đường hành hương… là công việc thường niên của tuổi  trẻ  Bình  Dương  trong nhiều mùa lễ hội. Có lẽ được “tập huấn” qua nhiều mùa lễ hội đều đặn diễn ra hàng năm nên tuổi trẻ Bình Dương đã rút ra được những kinh nghiệm quý để làm tốt hơn công việc của mình tại Festival ĐCTT lần thứ II vừa diễn ra.

Festival ĐCTT lần thứ II -Bình Dương 2017 tuy đã khép lại,  nhưng  hình  ảnh  những TNV - đại diện cho người Bình Dương - hiền hòa, cởi mở, thân thiện và mến khách vẫn mãi còn đó. 

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên