Ý nghĩa từ hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 04-08-2017 | 08:59:46

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi tỉnh Bình Dương về tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng khóa XII. Với sự chuẩn bị chu đáo trong khâu tổ chức, sự kỹ lưỡng trong chuẩn bị các nội dung thi, hội thi đã diễn ra thành công và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

Thành công của hội thi BCV giỏi tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng khóa XII là đã đạt được mục đích nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, giúp các thí sinh (TS) là bí thư cấp ủy nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác tuyên truyền miệng, nhất là kỹ năng tuyên truyền các nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua hội thi còn giúp cấp ủy và Ban Tuyên giáo các cấp đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ; đồng thời phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và có kế hoạch củng cố, để các bí thư cấp ủy vừa đảm nhiệm vai trò công tác, vừa còn là các BCV của địa phương, đơn vị nhằm nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục và tính hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Đồng chí Lê Hữu Phước (hàng trước, bìa phải), Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất tập thể và giải nhất cá nhân tại hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng khóa XII. Ảnh: C.SƠN

Tham gia hội thi BCV giỏi tỉnh Bình Dương về tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng khóa XII năm nay có 32 TS là BCV của 16 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Đây đều là những TS đạt được giải cao được tuyển chọn từ trên 320 BCV từ các cuộc thi BCV giỏi cấp huyện. Tại hội thi, các BCV đã thi thuyết trình về một vấn đề trong nội dung Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và trả lời các câu hỏi ứng xử liên quan trực tiếp đến nội dung thi; các nghiệp vụ, kỹ năng công tác tuyên truyền miệng; các văn bản của Trung ương về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải nhất cá nhân cho TS Đỗ Ngọc Ẩn, Bí thư Chi bộ Phòng PC47 (Đảng bộ Công an tỉnh); giải nhất tập thể thuộc về Đảng bộ Công an tỉnh. Ban tổ chức cũng tiến hành trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các TS có thành tích cao tại hội thi.

Với sự cố gắng trong công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, sự công tâm, khách quan của ban giám khảo, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục đích và yêu cầu đề ra. Ghi nhận tại các buổi diễn ra hội thi, chúng tôi nhận thấy tất cả các TS đều có những bước chuẩn bị kỹ càng cho các phần thi bài thuyết trình, các phần mềm công nghệ hỗ trợ cho phần thi. Riêng phần thi ứng xử và phần thi về kiến thức, đa số các BCV đều tự tin trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo, bảo đảm hoàn thành phần thi của mình. Các phần thi của các TS diễn ra sôi nổi, sinh động, thu hút sự theo dõi của người nghe.

TS Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, TX.Dĩ An, cho biết: “Từ khi tỉnh có chủ trương tổ chức hội thi BCV giỏi cấp tỉnh, Đảng bộ thị xã đã phát động trong toàn chi, Đảng bộ thị xã tổ chức thi ở cấp cơ sở rất sôi nổi. Để chuẩn bị cho phần thi này, tôi đã đầu tư tìm hiểu kỹ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các nghị quyết của các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ thị xã… Các đề cương thuyết trình được chuẩn bị khoa học, kỹ càng để bảo đảm phần thi trôi chảy, đồng thời tôi cũng phải tập luyện thực hành về các nội dung thi...”.

TS Đỗ Ngọc Ẩn, Bí thư Chi bộ Phòng PC47, Đảng bộ Công an tỉnh, người đoạt giải nhất cuộc thi cho biết, ngoài những kiến thức đã được chuẩn bị theo đề cương, còn cần phải cập nhật thêm nhiều kiến thức thời sự liên quan đến các nghị quyết của Đảng để chuẩn bị tốt nhất các phần thi cũng như có sự liên hệ, cụ thể hóa các nghị quyết này vào tình hình thực tế trong công tác Đảng tại đơn vị. “Qua cuộc thi, tôi thấy đã “sáng” ra nhiều vấn đề trong việc tiếp cận nhiều chiều về từng nghị quyết cũng như triển khai các nghị quyết một cách cụ thể nhất, hiệu quả nhất đối với từng đối tượng, từng cơ quan, đơn vị nhưng cũng phải bảo đảm tính phong phú, đa dạng và sự thu hút. Đồng thời, qua đây tôi cũng có nhận thức sâu sắc hơn về công tác tuyên truyền, vận động, cũng như những kỹ năng của BCV, tuyên truyền viên. Công tác báo cáo, tuyên truyền được tôi thực hiện thường xuyên tại đơn vị nhưng những kiến thức, kinh nghiệm được học hỏi từ các BCV của các đơn vị bạn, được bản thân đúc rút ra từ cuộc thi sẽ giúp cho tôi tiếp tục nâng cao thêm công tác tuyên truyền, nghệ thuật tuyên truyền hiệu quả hơn, thuyết phục hơn...”, TS Đỗ Ngọc Ẩn nói.

Hội thi BCV giỏi tỉnh Bình Dương tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng khóa XII năm 2017 đã để lại trong mỗi TS và người tham gia theo dõi nhiều ấn tượng tốt đẹp. Với các TS, hội thi không chỉ là nơi thể hiện kiến thức, kỹ năng mà còn là dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền, vận động; qua đó tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền miệng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1847
Quay lên trên