Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng Nguyễn Hữu Chí: Các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 có năng lực chuyên môn, uy tín

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

 - Xin ông cho biết, huyện Bàu Bàng đã có những bước chuẩn bị như thế nào cho đợt bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện sắp tới?

- Huyện ủy xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần tập trung thực hiện thắng lợi; trong đó, chúng tôi xác định vai trò của cấp ủy là phải có sự lãnh đạo toàn diện, tập trung, nghiêm túc. Ngay khi có các hướng dẫn của cấp trên, Huyện ủy đã tổ chức họp và ra các nghị quyết về bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện. Huyện đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo bầu cử do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban và UBND huyện thành lập Ủy ban Bầu cử do Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch.

Căn cứ quyết định của UBND huyện về phê chuẩn khu vực bỏ phiếu, UBND các xã đã quyết định thành lập ở mỗi khu vực bỏ phiếu (34 khu vực bỏ phiếu) một Tổ bầu cử bổ sung với tổng số thành viên là 233 người. Hầu hết các Tổ bầu cử có 7 thành viên, riêng Tổ bầu cử thuộc đơn vị bầu cử số 3 (xã Tân Hưng) có 6 thành viên.

Huyện cũng đã bảo đảm số nhân lực phục vụ tốt cho đợt bầu cử. Cán bộ phục vụ công tác bầu cử đều có chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác bầu cử, bên cạnh đó họ còn tiếp tục được Sở Nội vụ tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ. Về cơ sở vật chất, các địa điểm bỏ phiếu đã được bố trí, trang trí biểu ngữ, băng rôn, cờ, hệ thống viễn thông, đường truyền ADSL… Đến nay, việc chuẩn bị về cơ sở vật chất đã cơ bản hoàn tất.

- Xin ông cho biết thêm về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu tham gia ứng cử trong đợt này?

- Theo danh sách, ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Bàu Bàng có 27 đại biểu (bầu cử lấy 19 đại biểu) với cơ cấu như sau: khối Đảng 2 đại biểu; khối Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể 5 đại biểu; khối chính quyền 12 đại biểu; đơn vị hành chính cấp dưới 3 đại biểu; trí thức 2 đại biểu; nông dân 1 đại biểu; tôn giáo 1 đại biểu; doanh nghiệp 1 đại biểu.

Danh sách ứng cử viên lần này bảo đảm các yêu cầu về cơ cấu, thành phần và số lượng theo quy định. Các ứng cử viên đều có năng lực chuyên môn, có uy tín, xứng đáng là đại diện cho tiếng nói của cử tri.

- Huyện gặp những thuận lợi và khó khăn gì trong công tác chuẩn bị bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện lần này, thưa ông?

- Về thuận lợi, huyện đã nhận được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của cấp trên; trong đó Sở Nội vụ đã có những hướng dẫn rất rõ ràng, cụ thể. Huyện cũng đã có những bước chủ động chuẩn bị ban đầu về các mặt cho đợt bầu cử.

Còn khó khăn cơ bản là do thời gian chuẩn bị gấp rút, cử tri chủ yếu là người làm cao su công việc bận rộn nên các ứng cử viên không có nhiều thời gian tiếp xúc với cử tri một cách sâu rộng. Tuy nhiên, chúng tôi đã khắc phục bằng cách mở nhiều điểm tiếp xúc, nếu các ứng cử viên có mong muốn tiếp xúc thêm có thể đăng ký.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho đợt bầu cử bổ sung đại biểu HĐND sắp tới bảo đảm theo đúng quy trình và các yêu cầu đề ra.

- Xin cảm ơn ông!

 CAO SƠN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên