Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến thăm và làm việc tại Quân đoàn 4

Cập nhật: 18-03-2016 | 19:19:41

(BDO) Ngày 18-3, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc tại Quân đoàn 4.

Sau khi thăm Sở chỉ huy Quân đoàn và một số nơi làm việc của cán bộ chiến sĩ, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Quân đoàn trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật; đồng thời mong muốn những năm tiếp theo Quân đoàn tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đoàn anh hùng và đơn vị chủ lực, vượt qua mọi khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 Đại tướng Phùng Quang Thanh, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi đến thăm và làm việc với Quân đoàn 4

Thiếu tướng Võ Trọng Hệ, Tư lệnh Quân đoàn 4 đã báo cáo với Bộ trưởng hoạt động của Quân đoàn. Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Quân đoàn luôn an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quân đoàn có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Công tác huấn luyện đào tạo của Quân đoàn có nhiều bước chuyển rõ nét. Các bộ, chiến sĩ luôn tích cực xây dựng đơn vị trở thành đơn vị chính quy, với kỷ luật nghiêm, không có vụ việc vi phạm pháp luật. Công tác hậu cần, tài chính của Quân đoàn bảo đảm tốt, đời sống cán bộ chiến sĩ được giữ vững. Công tác kỹ thuật được duy trì, bảo đảm các nhiệm vụ của Quân đoàn. Công tác xây dựng tổ chức Đảng gắn với xây đơn vị có nhiều chuyển biến. Hiệu lực lãnh đạo, chỉ huy được giữ vững và phát huy. Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 cũng đã kiến nghị với lãnh đạo Bộ Quốc phòng những vấn đề liên quan đến việc nâng cao tiềm lực quốc phòng trên địa bàn, gắn việc xây dựng công trình huấn luyện chiến đấu, thể dục thể thao, cải tạo kho vũ khí đạn dược, củng cố xây dựng cơ bản và sử dụng hiệu quả đất quốc phòng…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được của Quân đoàn 4 và yêu cầu trong thời gian tới Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 cần tích cực, chủ động triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ X; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng địa phương và các đơn vị bạn, thực hiện tốt công tác dân vận, chính sách đền ơn đáp nghĩa, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn đóng quân; thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng, duy trì và quan hệ tốt với một số đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia. Những kiến nghị của Quân đoàn 4 sẽ được Bộ Quốc phòng ghi nhận, xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Lâm Tuấn Anh


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên