Thêm nhiều chế độ cho dân công hỏa tuyến

Cập nhật: 16-03-2016 | 17:37:15

(BDO) Chiều 16-3, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-Ttg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cùng gần 300 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành, và các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai kế hoạch của Ban Chỉ đạo 24 tỉnh về thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn triển khai Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư liên tịch số 138 của liên bộ Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng được hưởng chế độ là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế từ năm 1945 đến năm 1989. Các đối tượng đủ điều kiện sẽ được hưởng chế độ trợ cấp một lần với mức 2 triệu đồng (thời gian tham gia dưới 1 năm), 2,7 triệu đồng ( thời gian tham gia đủ từ 1 đến dưới 2 năm), 3,5 triệu đồng (từ đủ 2 năm trở lên); đồng thời được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế, chế độ trợ cấp mai táng phí và được cấp giấy chứng nhận tham gia dân công hỏa tuyến.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Minh Hưng yêu cầu trong quá trình tổ chức thực hiện, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện, phát hiện và giải quyết những vấn đề phát sinh; xử lý nghiêm việc chậm trễ, thiếu trách nhiệm. Dịp này, 19 tập thể và 21 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên