Các trường họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Cập nhật: 20-11-2017 | 19:55:28

(BDO) Sáng 20-11, Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức họp mặt nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Trong suốt chặng đường 20 năm qua, các thầy cô trường THPT Chuyên Hùng Vương đã miệt mài gieo mầm tri thức, đào tạo ra những thế hệ học sinh (HS) có tài, có đức, góp sức xây dựng quê hương Bình Dương. Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, tập thể nhà trường liên tiếp gặt hái những thành tích đáng tự hào. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 12 HS đạt giải HS giỏi quốc gia; 112 HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh và nhiều HS đạt giải cao ở các cuộc thi khác. Chỉ riêng năm học này, HS của trường đạt 108 giải HS giỏi cấp tỉnh. Dịp này, nhà trường được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen đạt thành tích tốt trong năm học 2016-2017.

 Các thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Hùng Vương đón nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT trao tặng

* Cùng ngày, Trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1987-2017) và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Tại buổi lễ, đông đảo học sinh, cựu học sinh và giáo viên của trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, điểm lại những thành quả đạt được của thầy và trò trường THPT Võ Minh Đức trong 30 năm hình thành và phát triển.

Trong 30 năm qua, các thế hệ nhà giáo của trường đã tận tâm, tận lực vì HS thân yêu, đoàn kết, gắn bó với sự nghiệp GD-ĐT, thực hiện theo lời Bác dặn “dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Nhà trường đã có nhiều năm liên tục được công nhận trường tiên tiến, nhiều thầy cô giáo được công nhận danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp, 4 cô giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”, nhiều thầy cô được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, “Vì thế hệ trẻ’ và được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, thành phố...

* Sáng 20-11, Trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký (TP.Thủ Dầu Một) đã  tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017). Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo trường, Nhà giáo ưu tú Trần Xuân Mai, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chào mừng và gởi lời tri ân tập thể giáo viên nhà trường; ôn lại truyền thống của Ngày Nhà giáo Việt Nam, lịch sử quá trình hình thành của ngôi trường từ thời Pháp mang tên học giả Trương Vĩnh Ký, sau này là Pétrus Ký; đồng thời tóm lược các thành tích của nhà trường trong năm học vừa qua với bước phát triển vượt bậc trong chất lượng đào tạo của nhà trường. Dịp này, Trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký đã vinh dự được UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối trường THPT cụm 3 thuộc ngành giáo dục và đào tạo tỉnh năm học 2016- 2017.

 Một tiết mục văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) của HS Trường Trung - Tiểu học Việt Anh

* Cũng trong sáng 20-11, thầy và trò Trường Trung - Tiểu học Việt Anh (TP.Thủ Dầu Một)  đã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi họp mặt, nhiều học sinh đã kể lại những kỷ niệm về tình thầy trò trong những năm tháng gắn bó dưới mái trường này. Dịp này, các thầy cô Trường Trung - Tiểu học Việt Anh cho biết vượt qua những khó khăn, nhọc nhằn để gắn bó với nghề, hạnh phúc của người thầy là thấy học sinh trưởng thành từng ngày. Đó chính là món quà quý mà các thầy cô luôn mong ước nhận được nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam hàng năm.

A.Sáng-M.Hiếu-K.Chi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X