Câu lạc bộ Cán bộ công đoàn nòng cốt: “Thủ lĩnh” của công nhân lao động

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:27:44

Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vừa ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ công đoàn (CBCĐ) nòng cốt. 37 thành viên CLB chính là 37 “thủ lĩnh” công nhân, góp phần cùng tổ chức CĐ đưa hoạt động CĐ tại doanh nghiệp nói riêng và trong toàn VSIP nói chung ngày càng lớn mạnh.

 Công đoàn VSIP ra mắt CLB CBCĐ nòng cốt. Ảnh: T.THẢO

 CLB CBCĐ nòng cốt của CĐ VSIP ra đời đánh dấu một bước phát triển mới, đi vào chiều sâu của tổ chức CĐ; là nơi quy tụ những CBCĐ có năng lực, tâm huyết trong phong trào hoạt động CĐ. Họ luôn khát khao có cơ hội được rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ công tác CĐ. Qua đó, giúp họ có một sân chơi bổ ích, có điều kiện giao lưu, học tập, rèn luyện kỹ năng để nâng cao nghiệp vụ công tác, nâng dần chất lượng hoạt động CĐ tại doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là môi trường rèn luyện, giúp cho CBCĐ sự tự tin, năng động, sáng tạo… để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Anh Trương Thanh Phong, Chủ nhiệm CLB CBCĐ nòng cốt cho biết: “Tại CLB, chúng tôi trang bị những kỹ năng “mềm” cho CBCĐ, làm sao tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích, cởi mở, thân thiện để mọi người hòa cùng vào nhau, tạo một tiếng nói chung. Làm được điều đó thì mới phát huy được hiệu quả hoạt động của CLB, đóng góp vào sự phát triển chung của CĐ VSIP”.

 Theo CĐ VSIP, việc thành lập CLB CBCĐ nòng cốt nhằm mục đích đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ, năng lực tổ chức, quản lý của đội ngũ CBCĐ hiện nay. Ngoài ra, CLB còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ CBCĐ; rèn luyện kỹ năng hoạt động đội nhóm, hoạt động ngoài trời, kỹ năng về tổ chức sinh hoạt tập thể; hướng dẫn, hỗ trợ công tác tập huấn nghiệp vụ cho CBCĐ và tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng…

Là thành viên tích cực của CLB, anh Phạm Ngân Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Liwayway cho biết, thời gian qua, CĐCS công ty có rất nhiều hoạt động phong trào nổi bật như luôn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân lao động thông qua việc tổ chức nhiều sân chơi, tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho công nhân lao động… “Tuy nhiên, tôi thấy rằng, hoạt động phong trào của CĐCS chưa thật phong phú, vì vậy cần nhiều mô hình, thiết thực hơn; đặc biệt là cách đối thoại giữa Ban giám đốc, CĐ với công nhân lao động (CNLĐ) để tìm ra tiếng nói chung. Tham gia CLB CBCĐ nòng cốt chính là cơ hội để tôi học tập kinh nghiệm từ CĐCS bạn, từ đó áp dụng vào CĐCS của mình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động để ngày càng được Ban giám đốc, CNLĐ tin tưởng”, anh Phạm Ngân Hà chia sẻ. Anh Phạm Quốc Thanh, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử Foster bày tỏ: “Chúng tôi tham gia CLB này là mong muốn học tập được nhiều mô hình mới, cách làm hay từ CĐCS bạn. Bởi những CBCĐ cơ sở hiện đa phần đều kiêm nhiệm, kỹ năng hoạt động CĐ có được là nhờ những buổi tập huấn, đào tạo, bồ dưỡng ngắn hạn. Vì vậy, đây là một kênh trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm rất có giá trị”.

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho rằng, việc CĐ VSIP thành lập được CLB CBCĐ nòng cốt rất có ý nghĩa. Thông qua CLB để tập huấn, trao đổi kinh nghiệm; cũng như tạo diễn đàn để cán bộ CĐ nắm bắt diễn biến tâm tư CNLĐ và tình hình hoạt động CĐ; từ đó đưa ra được những giải pháp phòng ngừa hiệu quả. Tuy nhiên, theo ông Bùi Thanh Nhân, để CLB hoạt động hiệu quả, phát huy hết tiềm năng, cần phải có sự tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết trong hoạt động CĐ cho các thành viên; đồng thời các hoạt động phải thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, cùng nhau đoàn kết, tương trợ, chia sẻ với nhau. CLB phải thực sự là “cánh tay nối dài” của CĐ VSIP.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên