Chăm sóc trẻ bị sốt xuất huyết

Cập nhật: 24-07-2018 | 09:42:38

- Sốt xuất huyết Dengue và cách chăm sóc trẻ khi bị sốt xuất huyết?

- Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Minh Nguyệt: Mùa mưa cũng là mùa của bệnh sốt xuất huyết trẻ em, là nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ và sự đau đầu của các bác sĩ hệ dự phòng và điều trị.

Sốt xuất huyết Dengue có những triệu chứng giống như cúm, kéo dài từ 2 - 7 ngày. Người bệnh thường sốt cao (từ 39 - 400C) và kèm theo ít nhất là 2 trong những triệu chứng sau: Đau đầu, nhức sau hốc mắt, buồn nôn, nôn, đau mỏi cơ, xương hay khớp, phát ban... Một số trường hợp kèm theo bị tiêu chảy, ho, đau rát họng.

Khi trẻ có một trong các biểu hiện như li bì, tay chân lạnh, buồn ói hoặc ói nhiều lần, chảy máu cam, chảy máu chân răng, đi cầu phân đen, đi cầu ra máu tươi, đau bụng… cần đưa trẻ đến nhập viện ngay.

Khi trẻ bị sốt xuất huyết, các bậc cha mẹ cần chăm sóc, chú ý chế độ ăn, uống phù hợp để trẻ nhanh chóng bình phục. Cho trẻ uống nhiều nước trong ngày, số lượng từ 2 - 3 lít/ngày, uống các nước trẻ thích như nước cam, nước chanh, nước dừa tươi, nước suối, nước chín, nước Oresol... Các bậc cha mẹ cần cho trẻ tái khám bác sĩ hàng ngày theo đúng hẹn, không nên tự ý dừng tái khám và dùng thuốc theo đúng lời dặn của bác sĩ.

H.TH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên