Công an Bình Dương: Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Cập nhật: 02-01-2018 | 09:01:01

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ Công an (CA) về triển khai chương trình thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trong CA tỉnh cho thấy, phong trào này đã thực sự đi vào cuộc sống, lan tỏa vào từng lĩnh vực công tác, chiến đấu của lực lượng CA toàn tỉnh.


CBCS CA tỉnh tìm hiểu các hiện vật được trưng bày trong Nhà sàn Bác Hồ tại CA Bình Dương

Thông qua các nội dung hoạt động của phong trào đã cơ bản đáp ứng được nhu cu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thn của cán bộ chiến sĩ (CBCS), đồng thời góp phn cổ vũ, động viên CBCS phát huy truyền thống, hăng hái thi đua lập thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian qua, phong trào TDĐKXDĐSVH đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ thực tế tại từng đơn vị, địa phương mà đề ra chương trình hành động cụ thể, gắn việc thực hiện phong trào với nhiệm vụ công tác chuyên môn để đạt hiệu quả cao nhất.

Phong trào TDĐKXDĐSVH được gắn với việc xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành Điều lệnh CA nhân dân và các cuộc vận động như CA Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; xây dựng phong cách người CA Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ,… Đặc biệt, công tác xây dựng, công nhận và tôn vinh đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CA nhân dân đã tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong lực lượng CA toàn tỉnh. Từ năm 2012 đến 2017, đã có trên 460 lượt đơn vị CA cấp huyện, đội, đồn, phường, trạm được công nhận Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CA nhân dân.

Cùng với đó, hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, huấn luyện quân sự võ thuật đã phát huy khả năng sáng tạo, đáp ứng nhu cu hưởng thụ văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất, nâng cao thể lực phục vụ yêu cầu công tác, chiến đấu của CBCS. CA tỉnh thường xuyên tổ chức các buổi nghe nói chuyện thời sự, giao lưu, gặp gỡ các đồng chí lão thành cách mạng nhân các ngày lễ tết của dân tộc… Các hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng đã tác động đến tư tưởng của CBCS, nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đặc biệt là đã định hướng được tư tưởng cho CBCS.

Trong những năm qua, các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho CBCS cũng được quan tâm đầu tư trang bị phù hợp với tình hình mới. CA tỉnh thường xuyên sưu tm các hiện vật, bổ sung các đu sách phục vụ nhu cu nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ của CBCS. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao, huấn luyện quân sự, võ thuật cũng từng bước được hoàn thiện.

Phong trào TDĐKXDĐSVH còn được lồng ghép với phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và các phong trào, cuộc vận động khác trong lực lượng CA nhân dân. Bám sát các phong trào thi đua, từng CBCS đã nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm; chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự; phối hợp quản lý, giáo dục, cảm hóa, làm tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng,…

Để phong trào TDĐKXDĐSVH tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian sắp tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm là không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện để đưa phong trào đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Qua 5 năm triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức, đến hành động của từng CBCS về vị trí, vai trò của văn hóa, xây dựng môi trường văn hóa, đời sống văn hóa trong lực lượng CA tỉnh Bình Dương, đây là tiền đề quan trọng để xây dựng hình ảnh người CBCS CA Bình Dương văn hóa, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân góp phần quan trọng trong xây dựng lực lượng CA nhân dân nói chung ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên