Công ty Tnhh MTV Cao Su Dầu Tiếng: Tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia bầu cử

Cập nhật: 15-04-2021 | 08:23:10

Trên cơ sở công văn của Công đoàn Cao su Việt Nam, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng và thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về bầu cử trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần giúp CNVC-LĐ, đoàn viên công đoàn nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp cũng như quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân.

Hoạt động tuyên truyền về bầu cử được Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lồng ghép trong các cuộc gặp gỡ giữa công nhân lao động với lãnh đạo công ty và các đoàn thể

Xác định cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, thời gian qua, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã quan tâm triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đến cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn công ty. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, công nhân, người lao động hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết song song với việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, lãnh đạo công ty đã tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan, các nông trường, xí nghiệp quan tâm thực hiện tốt việc tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, gắn với thực hiện các phong trào yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động (1-5); chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5).

Để bảo đảm công tác tuyên truyền về bầu cử trong CNVC-LĐ kịp thời, hiệu quả, Ban Thường vụ Công đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tiến hành song song với tiến độ của cuộc bầu cử. Bên cạnh việc thực hiện các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông CNVC-LĐ, công đoàn còn tổ chức cho CNVC-LĐ nghiên cứu, học tập, trao đổi dưới nhiều hình thức về những nội dung cần thiết của cuộc bầu cử Quốc hội, như: Vai trò của Quốc hội trong bộ máy Nhà nước; Luật Bầu cử ĐBQH và  

 ĐBQH, đại biểu HĐND; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và mọi công dân tích cực tham gia các hoạt động bầu cử… Ngoài ra, Đài Truyền thanh công ty đã tăng cường thời lượng và nội dung tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hệ thống xe loa của công ty đã thực hiện tuyên truyền về bầu cử ngay tại các lô cao su trong thời gian công nhân nghỉ giữa ca. đại biểu HĐND; tiêu chuẩn

Một trong những hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thu hút được nhiều công nhân, người lao động tham gia, đó là công đoàn công ty đã tổ chức cho công nhân lao động toàn công ty tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND”. Cuộc thi diễn ra từ ngày 1-4 đến 30-4-2021. Theo đó, thí sinh tham gia đăng ký dự thi trực tuyến tại địa chỉ website của cuộc thi: https:// thitimhieuphapluat.moj.gov. vn hoặc truy cập chuyên mục cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND” trên Cổng thông tin điện tử Quốc hội; Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp; Trang thông tin diện tử của Hội đồng Bầu cử quốc gia; Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật; Trang thông tin điện tử Truyền hình Quốc hội Việt Nam; Báo điện tử đại biểu nhân dân; Báo Pháp luật Việt Nam điện tử.

Các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 không những giúp CNVC-LĐ hiểu mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử mà còn động viên CNVC-LĐ, công đoàn viên tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử. Song song với công tác tuyên truyền, công ty sẽ động viên, tạo điều kiện thuận lợi để 100% CNVC-LĐ tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23-5 theo quy định pháp luật.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên