Đa dạng hoạt động vui xuân dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-01-2016 | 09:01:32

Nhằm chăm lo đời sống tinh thần, đồng thời tạo mọi điều kiện để thanh niên công nhân (TNCN) không có điều kiện về quê đón tết cổ truyền, các chi hội, chi đoàn thanh niên xa quê, các tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động dành cho TNCN vui xuân Bính Thân năm 2016.

Bán hàng bình ổn giá phục vụ TNCN trong dịp Tết Nguyên đán 2015 Ảnh: K.TUYẾN

Tết Nguyên đán năm nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ ý nghĩa, đậm nét dân tộc. Với mục đích trên, vào ngày 17-1 trung tâm sẽ tổ chức giải bóng đá mini TNCN tại sân bóng Không Gian (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2) và tổ chức chương trình giao lưu kết nghĩa giữa chi đoàn trung tâm với các chi đoàn trên địa bàn TX.Bến Cát. Sau hoạt động đó là hành trình kết nối TNCN lần III vào ngày 24-1.

Tại hành trình, 100 TNCN sẽ đến huyện Dầu Tiếng tham gia các phần việc tình nguyện, thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình nghèo và trẻ em nghèo. Các bạn TNCN tham gia hành trình còn đến thăm di tích núi Cậu, hồ Dầu Tiếng, di tích Bộ Công an và hòa mình vào chương trình “Xuân yêu thương” tại chùa Thái Sơn.

Song song đó, trung tâm còn tổ chức chương trình “Xuân yêu thương TNCN” tại nhà ở xã hội Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 với chuỗi hoạt động được diễn ra cả ngày, như: Bán hàng giảm giá, ngày hội trò chơi dân gian, hội thi giọng hát hay TNCN, hội thi trang trí mai, đào; tặng quà TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tặng ảnh Bác cho các hộ gia đình tại nhà ở xã hội, giao lưu ca sĩ nổi tiếng… Đặc biệt, trong ngày 7-2, tại trụ sở trung tâm sẽ diễn ra chương trình “Đêm hội giao thừa” dành cho TNCN không có điều kiện về quê đón tết.

Không khí giao thừa truyền thống đang chờ đợi các bạn TNCN với hội thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét, giao lưu văn nghệ TNCN, bữa cơm đoàn kết, tặng quà và lì xì năm mới. Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc trung tâm, cho biết: “Ngoài các hoạt động do trung tâm thực hiện, trung tâm còn phối hợp với các Huyện - Thị đoàn, công ty để tổ chức chương trình xuân yêu thương ở khu vực có đông công nhân và vận động tặng hơn 500 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn”.

Đến thời điểm này, kế hoạch hoạt động phục vụ tết cho TNCN tại TX.Thuận An cũng đã được Thị đoàn triển khai cụ thể đến các cơ sở. Theo đó, Thị đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng 12 vé xe miễn phí cho TNCN về quê đón tết và phối hợp tổ chức một chuyến bán hàng bình ổn thị trường phục vụ cho TNCN và người dân.

Các chương trình văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, mâm cơm ngày tết sẽ diễn ra khắp nơi trên địa bàn thị xã và tại các chi hội có đông hội viên TNCN không có điều kiện về quê đón tết. Cùng với đó, Thị đoàn sẽ phối hợp thực hiện chương trình “Vui Tết Bính Thân - Gắn kết tình thân năm 2016” tặng 400 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức hội thi “Khéo tay ngày tết”, tặng 400 bánh chưng, bánh tét cho TNCN.

Các bạn TNCN ở TX.Dĩ An trong Tết Bính Thân này cũng sẽ được Hội Liên hiệp thanh niên thị xã chăm lo đời sống tinh thần bằng những chương trình vui xuân đón tết cổ truyền. Cụ thể các hội cơ sở sẽ tổ chức chương trình tất niên phục vụ TNCN từ ngày 2 đến 6-2 (nhằm ngày 24 - 28 tháng chạp âm lịch). Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, nói: “Chương trình tất niên ở cơ sở bảo đảm các nội dung như văn nghệ chào xuân, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu văn nghệ giữa các chi hội TNCN, bốc thăm trúng thưởng và tiệc nhẹ liên hoan. Năm nay, Thị đoàn tiếp tục tổ chức chương trình ca múa nhạc đặc biệt với chủ đề “Kết nối yêu thương” vào mùng 3, 4 và 5 tết âm lịch, tại công viên khu Trung tâm Hành chính thị xã. Chương trình có các tiết mục do ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, hứa hẹn không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp tết đến xuân về”.

Phát huy kết quả những năm trước, tại huyện Bắc Tân Uyên sẽ diễn ra các chương trình văn nghệ, hội thi với chủ đề “Xuân yêu thương” trước cổng Khu công nghiệp Đất Cuốc. Chương trình đa dạng sắc màu với chuỗi hoạt động trò chơi dân gian, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền an toàn giao thông, gói bánh chưng, bánh tét, trang trí mai, đào, chưng mâm ngũ quả, trang trí ông Địa vui xuân, tặng quà tết cho hội viên, TNCN xa quê, liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm…

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên