Đầu năm, doanh nghiệp tuyển nhiều lao động phổ thông

Cập nhật: 04-03-2016 | 06:51:39

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương cho biết, hiện tại doanh nghiệp (DN) đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động phổ thông (LĐPT). Tại Phiên giao dịch việc làm đầu năm vừa được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương đã thu hút 538 DN tham gia với nhu cầu tuyển dụng 36.253 LĐ, trong đó 26.268 LĐPT.

Người lao động tra cứu thông tin tìm việc của doanh nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh

Ngành nghề tuyển dụng của các DN chủ yếu là các ngành: Dịch vụ vận tải, gỗ, xây dựng, giày dép, bảo vệ, cơ khí, chế biến thực phẩm, sản xuất các sản phẩm nông sản, phân phối hàng tiêu dùng, bán hàng và các ngành dịch vụ khác.

Do khan hiếm LĐ nên nhiều DN đã đưa ra những chính sách thu hút LĐ như xây nhà trọ, lo chỗ ăn ở, tổ chức xe đưa rước công nhân. Các tiêu chuẩn về thu nhập, điều kiện làm việc được công ty đưa ra để người lao động cân nhắc lựa chọn trước khi tuyển dụng. Ông Nguyễn Thanh Phương, cho biết thêm hiện tại nhu cầu tuyển dụng LĐPT lớn nhưng khả năng đáp ứng tại chỗhiện nay vẫn còn khiêm tốn, trung tâm đã và đang thực hiện chương trình liên kết LĐ với trung tâm các tỉnh bạn nhằm cung ứng LĐ cho DN ở Bình Dương.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên