Đẩy lùi bạo lực gia đình là trách nhiệm chung

Cập nhật: 31-10-2018 | 07:36:04

“Chính quyền các cấp cần rà soát lại công việc, kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp, phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên trong công tác phối hợp. Đặc biệt tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền trong công tác phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ)…”. Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống BLGĐ diễn ra hôm qua (30-10).

 Thông tin từ hội nghị cũng cho biết, trong khoảng thời gian 10 năm qua, trong tổng số vụ án hôn nhân gia đình trên địa bàn tỉnh do tòa thụ lý có tới gần 900 vụ có hành vi BLGĐ. Đánh giá chung cũng cho biết, BLGĐ xuất hiện ngày càng nhiều, phổ biến ở mọi đối tượng khác nhau. Những thông tin được nêu ra tại hội nghị lần này quả thực là một vấn đề nhức nhối, nỗi đau chung của toàn xã hội.

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống BLGĐ, đồng thời lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong công tác phòng chống BLGĐ. Tất cả chính là việc coi vấn nạn BLGĐ là trách nhiệm chung của xã hội, trong đó các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, chính trị cần nâng cao hơn nữa vai trò của mình để tập trung phòng chống, đẩy lùi BLGĐ.

Xây dựng hạnh phúc gia đình bền vững là một trong những mục tiêu hướng tới của xã hội hiện tại. Nhưng mỗi khi len lỏi trong cuộc sống ở các gia đình là các hành vi bạo lực, từ thể chất đến tinh thần, từ kinh tế tới tình dục… thì mục tiêu đó khó thành hiện thực. Vì vậy, công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống BLGĐ cũng như các hình mẫu của hạnh phúc gia đình đến từng hộ gia đình luôn đóng vai trò quan trọng để đẩy lùi BLGĐ. Mỗi khi các thành viên trong gia đình nhận thức rõ những tác động tiêu cực của các hành vi bạo lực, đặc biệt đó chính là nguy cơ, là mầm mống phá vỡ hạnh phúc gia đình thì chính họ sẽ tránh xa những hành vi bạo lực. Bên cạnh họ nếu có sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, xã hội thì chắc chắn hành vi bạo lực sẽ bị triệt tiêu.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên