Đẩy lùi dịch bệnh, đón tết an lành

Cập nhật: 04-02-2021 | 05:46:54

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã yêu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị cần bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công trước “làn sóng mới” của dịch bệnh. Trước mắt, tập trung dập các ổ dịch và ngăn chặn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ưu tiên bảo vệ sức khỏe, bảo đảm cho nhân dân đón tết an toàn, vui tươi.

Hiện nay, đối với các địa phương có ca mắc Covid-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Trong đó, thực hiện khoanh vùng phong tỏa, giãn cách xã hội đối với các khu vực có nguy cơ cao, bảo đảm yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh, ưu tiên bảo vệ sức khỏe nhân dân và thực hiện “mục tiêu kép”, hạn chế ở mức thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Song song đó, tiếp tục thông tin để nhân dân đề cao cảnh giác, thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cài đặt ứng dụng Bluezone, kiểm soát, phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi mắc bệnh hoặc đi về từ vùng có dịch... Tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt cần chủ động, sâu sát, sáng tạo, phát huy trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhất là của ngành y tế. Nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch bệnh. Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; dừng một số hoạt động tập trung đông người, các dịch vụ, buôn bán không cần thiết… Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh để người dân chủ động tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng không để xuất hiện tâm lý hoang mang trước diễn biến mới của dịch bệnh. Tết là dịp đoàn viên, sum họp. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát rất cao. Vì vậy, việc tăng cường các biện pháp kiểm soát tình hình, không để dịch bệnh có cơ hội lây lan ra cộng đồng là một trong những nhiệm vụ đặt lên hàng đầu trong thời điểm này nhằm mang đến cho mọi người dân đón tết cổ truyền dân tộc trong an lành, vui tươi.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên