Để thanh niên công nhân hướng về cuộc bầu cử

Cập nhật: 10-04-2021 | 09:21:53

Cùng với cả hệ thống chính trị tập trung công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền đến thanh niên công nhân (TNCN).


Đoàn viên thanh niên TP.Dĩ An phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử cho CNLĐ

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (trực thuộc Tỉnh đoàn) đã tổ chức hoạt động tuyên truyền tại các chi hội công nhân nhà trọ. Tại TX.Bến Cát, trung tâm vừa tổ chức buổi tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người dân trong cuộc bầu cử.

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức những chương trình tuyên truyền về cuộc bầu cử để công nhân lao động (CNLĐ) nắm bắt thông tin về cuộc bầu cử và tích cực tham gia. Ngoài ra, trung tâm còn triển khai trong lực lượng TNCN nòng cốt thuộc 27 câu lạc bộ kết nối TNCN trên địa bàn tỉnh làm những tuyên truyền viên về cuộc bầu cử trong câu lạc bộ, tại công ty, doanh nghiệp và tại nơi ở.

Bình Dương thu hút đông đảo CNLĐ từ nhiều tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Việc tuyên truyền để CNLĐ chủ động tham gia cuộc bầu cử là điều cần thiết, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, thật sự là ngày hội của toàn dân. Theo đó, Phường đoàn Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) vừa phối hợp với Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN, công an, tư pháp - hộ tịch phường tổ chức tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho TNCN tại khu phố 3. CNLĐ tại khu phố đã được tuyên truyền về vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp, nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân… Chị Nguyễn Thị Yến - công nhân ở khu phố 3, phường Phú Tân, chia sẻ: “Nhờ buổi tuyên truyền mà tôi biết được nhiều hơn về cuộc bầu cử. Bầu cử là trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân nên tôi phải tích cực tham gia”.

Hầu hết CNLĐ đều ít có thời gian và điều kiện để tìm hiểu thông tin về bầu cử. Vì vậy, việc trực tiếp tuyên truyền và cung cấp thông tin về bầu cử giúp TNCN, người lao động kịp thời hiểu rõ về cuộc bầu cử. Vì thế, tổ chức Đoàn - Hội cơ sở đã phối hợp với các ngành tuyên truyền nhiều nội dung trọng tâm theo sự triển khai của Đoàn cấp trên; trong đó tiếp tục tuyên truyền sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác bầu cử; nhấn mạnh vai trò, tinh thần trách nhiệm của cử tri; tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và không khí dân chủ, đúng pháp luật trong bầu cử, nhất là ý thức tự giác thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Mặt khác, các đơn vị tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái về cuộc bầu cử…

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Công tác tuyên truyền về bầu cử trong CNLĐ tại các chi hội nhà trọ được Đoàn Thanh niên các cấp tiến hành trước, trong và sau bầu cử. Công tác này được các cấp bộ Đoàn tổ chức thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong CNLĐ thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội TNCN nhà trọ; phối hợp tuyên truyền pháp luật, phát tờ tơi tuyên truyền; đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin, các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để tăng cường hoạt động tuyên truyền về công tác bầu cử, bảo đảm kịp thời, chính xác, phong phú, đa dạng, để gắn kết TNCN cũng như các tầng lớp nhân dân trong xã hội hướng về ngày bầu cử”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên