Đi bộ 30 phút/ngày giúp sống thọ thêm 5 năm

Cập nhật: 15-05-2015 | 19:34:57

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Na Uy cho rằng nếu nam giới đi bộ mỗi ngày 30 phút và duy trì trong 6 ngày/tuần thì tuổi thọ sẽ kéo dài thêm 5 năm, theo Mirror.

Đi bộ 30 phút/ngày giúp nam giới sống thọ thêm 5 năm - Ảnh minh họa: Shutterstock

Không chỉ có đi bộ, các bài tập vận động thể chất khác như đạp xe hay bơi lội 30 phút/ngày đều có khả năng giúp giảm đến gần 40% nguy cơ chết sớm. Thậm chí, tỉ lệ này lên đến 49% nếu tập luyện thể dục ở cường độ cao hơn.

Nghiên cứu này do các chuyên gia tại Trường đại học Norwegian School of Sciences Sport ở thủ đô Olso (Na Uy) thực hiện. Họ rút ra kết luận sau khi tiến hành khảo sát trên 6.000 nam giới có độ tuổi từ 60 đến 80.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc tập thể dục thường xuyên cũng tốt cho sức khỏe như cai nghiện thuốc lá. Những người bỏ thuốc cũng ít có nguy cơ tử vong hơn so với những người hút thuốc đến 41%.

Thậm chí, với những người đã bước qua tuổi 73, nếu họ chăm chỉ tập thể dục thì tuổi thọ vẫn có thể được kéo dài hơn 5 năm so với những người ít vận động.

Nghiên cứu này không tiến hành khảo sát ở nữ giới mà chỉ trên nam giới. Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng vận động thể chất thường xuyên có thể giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tim mạch và bệnh tiểu đường type 2.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên