Điểm đến lý tưởng của thiếu nhi

Cập nhật: 24-06-2015 | 07:34:57

Nhằm tạo sân chơi hè lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh đã mở nhiều lớp năng khiếu, đa dạng các hoạt động vui chơi ngoại khóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Qua đó, giúp các em vui chơi giải trí và tăng cường trí lực để bước vào năm học mới.

  Các em thiếu nhi tham gia phần thi cắt, xé giấy tạo hình tại NTN tỉnh

Hè về, số lượng thiếu nhi đến sinh hoạt, vui chơi, học tập tại NTN tỉnh tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của các em, NTN đã mở gần 30 lớp năng khiếu với các bộ môn như múa, hát, cờ vua, đàn organ, guitar, Anh văn, aerobic, võ thuật, bóng rổ... Đặc biệt có một số môn mới như tạo hình bong bóng, ảo thuật, người dẫn chương trình dành cho thiếu nhi... Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc NTN tỉnh, cho biết: “Mỗi năm, NTN tỉnh đều tổ chức khảo sát nhu cầu của phụ huynh về các khóa học cho con em. NTN mở những lớp học có nhiều phụ huynh đăng ký, lựa chọn cho con em theo học. Các khóa học tại NTN chú ý cho các em rèn luyện điều độ, nhịp nhàng và phù hợp, hướng đến mang lại cho các em một thân thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái”.

Các lớp năng khiếu khai giảng vào ngày 31-5 và kết thúc khóa học vào ngày 29- 8. Trong suốt quá trình mở lớp, NTN chiêu sinh thường xuyên để các em có nhu cầu được học tập. Các môn học có mức học phí khoảng 170.000 đồng/tháng. Những con em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình thương binh liệt sĩ được xét miễn học phí. Phụ huynh em Lê Ngọc Quyên ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đăng ký cho con học lớp đàn organ, chia sẻ: “NTN là môi trường tốt cho các con tôi sinh hoạt hè. Cho con theo học đàn tại đây, tôi rất yên tâm vì con có cơ hội phát huy năng khiếu, niềm đam mê ca hát, chơi đàn”.

Ngoài các hoạt động tại chỗ, hè năm nay, NTN còn phối hợp với NTN các huyện, thị tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em các địa phương; đồng thời, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục - Đào tạo mở khóa tập huấn phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ và các khóa kỹ năng sống. Ông Thái Anh nói thêm, mỗi năm, NTN tỉnh đều xây dựng kế hoạch tham gia biểu diễn phục vụ, tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ em các địa phương, nhất là trẻ ở vùng xa của tỉnh. Qua các hoạt động mong muốn tạo sân chơi cho các em, giúp các em nhận thức sâu sắc, tránh sa vào tệ nạn xã hội đang “rình rập”. Theo kế hoạch năm nay, Đội văn nghệ NTN tỉnh sẽ biểu diễn 15 đêm tại các địa phương, đến nay đã biểu diễn được 10 đêm.

Đến hẹn lại lên, Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” do NTN tỉnh tổ chức đang được các bậc phụ huynh, thiếu nhi chờ đợi. Qua 18 lần tổ chức, hội diễn thật sự thu hút các em thiếu nhi bởi đây là môi trường để thể hiện năng khiếu; được xem những điệu múa, lời ca hay, ý nghĩa do các bạn từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh biểu diễn. Thông qua hội diễn còn định hướng tuyên truyền giáo dục cho các em thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, chung lòng hướng về biển đảo Tổ quốc; định hướng đúng đắn cho các em thiếu nhi trong việc thưởng thức âm nhạc một cách lành mạnh, phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi.

Hè 2015, một trong những khóa học bổ ích do NTN tỉnh tổ chức hứa hẹn thu hút đông thiếu nhi tham dự đó là Trại hè “Teen năng động - học điều hay” sẽ khởi động trong tháng 7. Trại hè sẽ giúp các em thiếu nhi học cách ứng xử lễ phép, thể hiện cảm xúc với người thân, tự chăm sóc bản thân khi ở nhà một mình, nhận biết và ứng xử trong tình huống nguy hiểm, nhận biết thực phẩm an toàn cho sức khỏe...

Hy vọng những kiến thức, kỹ năng từ các hoạt động hè tại NTN sẽ giúp các em có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất, tinh thần và những ngày hè của các em sẽ thực sự là những ngày vui, khỏe, bổ ích.

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X