Đoàn kết để thành công

Cập nhật: 18-11-2019 | 07:35:03

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Câu nói bất hủ đó đã khái quát một chân lý trong quan điểm tư tưởng của Người, đoàn kết là cái gốc, là sức mạnh vô song để tạo nên mọi thành công cho dân tộc. Nhìn lại lịch sử dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết đã làm nên bao chiến thắng lẫy lừng.

Từ chiến thắng Điện Biên Phủ cho đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, từ chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam đến biên giới phía Bắc, sức mạnh đại đoàn kết đã đưa dân tộc Việt bước qua bao khó khăn, đạp đổ mọi kẻ thù hung bạo để bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập cho nước nhà. Trong chiến tranh minh chứng sức mạnh đại đoàn kết đã quá rõ ràng qua bao trận binh đao, lửa đạn mà dân tộc Việt đối đầu và làm nên chiến thắng. Không có sự đoàn kết để làm nên sức mạnh vô song đó, dân tộc Việt - một dân tộc nhỏ, khát khao hòa bình, lại luôn bị kẻ thù rắp tâm dòm ngó, xâm lược thì thật khó để trường tồn, thật khó để giữ yên bờ cõi. Giành lấy độc lập bằng chính sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và hôm nay, dựng xây đất nước, bảo vệ sự bình yên của đất nước, giữ vững chủ quyền, lãnh hải quốc gia cũng chính bằng sức mạnh đó.

Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Sông Bé - Bình Dương cũng đã đoàn kết một lòng, chung lưng đấu cật đi hết những cuộc trường chinh giữ nước của dân tộc. Hòa bình lập lại, đối mặt với bao khó khăn, người Sông Bé - Bình Dương lại đoàn kết một lòng, vượt lên nghèo khó, hướng tới mạnh giàu. Gần 23 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày tái lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương hình thành một khối thống nhất, đưa tỉnh nhà vươn tới những nấc thang phát triển cao nhất có thể. Sức mạnh đại đoàn kết trên địa bàn đã được thể hiện ngày một sinh động, ý nghĩa, tạo dấu ấn sâu đậm trên tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội. Sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Bình Dương đã góp phần thắng lợi cho hàng loạt chương trình, mục tiêu, từ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững cho đến bảo vệ môi trường, xây dựng khu ấp văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự…

Bình Dương cũng đã và đang vươn tới một đô thị văn minh, đáng sống, một thành phố thông minh. Hành trình đó đòi hỏi có sự kết tinh từ sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân trên địa bàn. Tin rằng, vì quê hương mạnh giàu, vì cuộc sống hạnh phúc của mọi nhà, nhân dân Bình Dương tất yếu sẽ phát huy tinh thần đoàn kết để vươn tới tương lai tốt đẹp hơn. 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên