Đừng vội!

Cập nhật: 04-08-2018 | 09:59:57

Nhiều bạn trẻ xa quê đến Bình Dương lập nghiệp đã tìm thấy tình yêu lứa đôi của mình và gắn bó bên nhau cùng xây dựng hạnh phúc. Trong bộn bề khó khăn của người lao động xa quê, họ đã tìm thấy nhau để cùng xây dựng nên những gia đình nhỏ, yên bề cuộc sống. Từ đó, đất Bình Dương đã trở thành quê hương thứ hai của nhiều người con xa xứ.

Vậy nhưng, trong những bạn trẻ xa quê, có không ít trường hợp bạn gái là nạn nhân của những cuộc tình dối trá, kết thúc không có hậu và phải chịu nhiều bi lụy. Ngày trước, cạnh phòng trọ tôi ở có hai chị em ở miền Tây lên Bình Dương làm công nhân may. Ai cũng khen hai chị em bạn ấy vừa độ tuổi 18, đôi mươi, rất xinh đẹp. Cô em có tính hoạt bát nên có nhiều người theo đuổi. Cùng là nữ lại ở gần phòng trọ ra vào gặp nhau hóa thân, nên chúng tôi thường hay nói chuyện, chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện riêng tư. Cô chị thường xuyên khuyên bảo cô em về chuyện tình cảm hãy từ từ vì em còn trẻ và phải lo kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vì chuyện đó mà hai chị em thường hay mâu thuẫn với nhau.

Thế rồi, chuyện không may đã xảy ra. Cô em sau đó quen với bạn trai được 6 tháng thì bị hắn ta lừa lấy chiếc xe máy của hai chị em và cao chạy xa bay. Chỉ vì không nghe lời khuyên can của chị mà cô em đã vội vàng tin tưởng gã đàn ông kia, rồi bị hắn lừa lấy đi tài sản từ công sức lao động bao lâu mới dành dụm có được. Đây thực sự là bài học đáng nhớ dành cho những cô gái trẻ xa quê vừa mới bước vào yêu. Trăm năm tính cuộc vuông tròn, phải tra cho rõ ngọn nguồn lạch sông. Hãy thật sự chín chắn, sáng suốt để chọn được đúng người gửi gắm niềm tin yêu, cùng nhau xây dựng cuộc sống tươi đẹp.

KIM BẠCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên