Giá trị của bình yên cuộc sống

Cập nhật: 22-06-2021 | 14:29:07

Những con phố trở trên thưa vắng, những nhà hàng, quán xá không thực khách, một số dịch vụ mở cửa nhưng theo hình thức bán mang về… Ngày đã vậy, đêm xuống lại càng vắng vẻ hơn. Gần như tất cả các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu đều phải tạm ngưng để cùng phòng, chống dịch bệnh. Đó là khung cảnh chung của những nơi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ở mức độ cao nhất. Một số địa phương ở Bình Dương như TP.Thuận An, TX.Tân Uyên cũng không ngoại lệ…

 Khác hẳn với sự sôi động thường nhật, bắt đầu từ 0 giờ ngày 21-6, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và một số phường của TP.Thủ Dầu Một đã phải chuyển sang trạng thái giãn cách xã hội. Theo đó, các địa phương trên tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, buôn bán hàng rong; chỉ được phép mở cửa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu…; đồng thời tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Điều đó là hết sức cần thiết! Bởi, nếu không sẽ khó kiểm soát được những F0 “lang thang” ngoài xã hội. Mới đây, UBND tỉnh cũng đã tiếp tục ban hành công văn chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị phải tập trung cao độ, chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất để kịp thời đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, trên tinh thần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chủ động, tích cực, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ cần sự chủ quan, mất cảnh giác với dịch bệnh sẽ phải trả giá đắt. Hãy nhìn vào các quốc gia có nền kinh tế phát triển, y học hiện đại trên thế giới đã phải oằn mình chống chọi và trả giá quá đắt với Covid-19. Cả thế giới đã mất mát quá nhiều, hy sinh quá lớn nhưng hiện vẫn chưa chặn được làn sóng dịch bệnh lây lan, con số ca nhiễm và tử vong vẫn không ngừng gia tăng hàng ngày, hàng giờ.

Để có được bình yên cuộc sống trong đại dịch, đất nước nói chung, Bình Dương nói riêng đã phải nỗ lực rất nhiều để đưa ra những giải pháp, phương án phù hợp, kịp thời, hiệu quả. Song song đó là sự ra quân của đội ngũ y tế, quân đội, công an và các lực lượng liên quan ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch. Chưa hết, đó còn là sự khó khăn, vất vả của hàng vạn doanh nghiệp và hàng triệu người lao động khi hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng… Cái giá của bình yên cuộc sống đang cần sự nêu cao ý thức, sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng xã hội.

Ghi nhận ngày đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh nhìn chung cho thấy sự chấp hành tốt, ý thức người dân được nâng cao. Tin rằng, chúng ta sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi thành công dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trả lại cuộc sống bình thường cho nhân dân. Niềm hạnh phúc nhất, quý giá nhất chính là đó!

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên