Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ kỷ niệm 20 năm Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh:

Giáo dục Đại học cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao

Cập nhật: 27-01-2015 | 15:54:30

(BDO) Sáng 27-1, Trường Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng-phát triển-hội nhập. Đến tham dự lễ kỷ niệm, về phía trung ương có ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và ông Vũ Đức Đam, phó Thủ tướng Chính phủ. Đại diện cho tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến tham dự.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tự tay viết chữ Trí tặng ĐHQG-HCM tại lễ kỷ niệm 20 năm ĐHQG-HCM xây dựng – phát triển – hội nhập.

ĐHQG-HCM được thành lập ngày 27-1-1995 dựa trên cơ sở sáp nhập 9 trường ĐH tại TP.HCM. Sau 20 năm xây dựng-phát triển-hội nhập, đến nay ĐHQG-HCM đã trở thành một hệ thống giáo dục ĐH đa ngành, đa lĩnh vực lớn nhất ở phía Nam. ĐHQG-HCM đã có những chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn quốc tế, với một mô hình ĐH đạt chuẩn để hội nhập vào cộng đồng giáo dục thế giới.

ĐHQG-HCM  hiện có 6 trường ĐH thành viên và 29 khoa trung tâm, viện trực thuộc với 5.600 cán bộ, giảng viên, trong đó có 3.412 giảng viên, cán bộ nghiên cứu có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Đơn vị có quy mô đào tạo hơn 60.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Mỗi năm ĐHQG-HCM này cung cấp cho xã hội hơn 10.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và biểu dương ĐHQG-HCM với những thành quả quan trọng mà đơn vị này đã đạt được trong suốt 20 năm qua. Nhà nước ta luôn xác định GD-ĐT là quốc sách hàng đầu, là sách lược quan trọng nhất để phát triển đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Là một trường ĐH trọng điểm của đất nước, ĐHQG-HCM cần phải đi đầu thực hiện sáng tạo có hiệu quả cao mục tiêu các nhiệm vụ và giải pháp mà chủ trương Đảng đã đề ra.Theo hướng đó, Chủ tịch nước đề nghị, trong thời gian tới, ĐHQG-HCM cần tập trung làm tốt một số vấn đề như: Quán triệt sâu sắc mục tiêu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó đối với giáo dục ĐH là tập trung đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Có một số trường và một số ngành đào tạo ngang tầm quốc tế; ĐHQG-HCM cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và thi cử đến với chất lượng đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế. Coi trọng nhân cách đạo đức lối sống, phát triển hài hòa cả đức, trí, thể, mỹ; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học; Xây dựng đội ngũ các thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ cao,  có phẩm chất đạo đức trong sáng, tâm huyết, tận tuỵ với sự nghiệp trồng người cao quý; Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, có cơ chế phát triển, hỗ trợ tài năng và đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục…

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X