Hàng trăm doanh nghiệp, người lao động “chạy nước rút” nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà

Cập nhật: 13-08-2022 | 18:18:44

(BDO) Sáng 13-8, hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) trên địa bàn TP.Thuận An đã có mặt tại Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An để nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Mặc dù là ngày thứ 7, ngày nghỉ nhưng các doanh nghiệp đến nộp hồ sơ rất đông, chật kín cả trụ sở làm việc. Các đơn vị, doanh nghiệp và NLĐ chờ nộp hồ sơ đảm bảo an toàn trật tự và được cán bộ phát phiếu theo số thứ tự để tiếp nhận hồ sơ. 


Các đơn vị, doanh nghiệp và NLĐ phát phiếu theo số thứ tự


Doanh nghiệp, NLĐ trực tiếp điều chỉnh thông tin sai tại Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An   

Theo ghi nhận của phóng viên, 10 giờ sáng ngày 13-8 có khoảng hơn 150 doanh nghiệp đến phòng Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Hầu hết doanh nghiệp, NLĐ đi nộp hồ sơ là những trường hợp bị sai, thiếu hồ sơ cần phải điều chỉnh, bổ sung lại và nhiều doanh nghiệp, NLĐ nộp hồ sơ mới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, NLĐ đi hộp hồ sơ với tâm lý rất phấn khởi. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh, bộ phận hành chính Công ty cổ phần cơ khí Nguyên Phúc (phường Bình Chuẩn) cho biết: “Công ty nộp hồ sơ từ đầu tuần nhưng do bị sai sót thông tin, thiếu giấy tờ nên tranh thủ những ngày cuối lên điều chỉnh, hoàn tất thủ tục, đảo bảo quyền lợi cho NLĐ. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn thủ tục rất tận tình. Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ không chỉ mang tính nhân văn mà còn là động lực tiếp sức cho NLĐ trở lại nhà máy, xí nghiệp, giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau dịch COVID-19”. 



Cán bộ Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp

Công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ được cán bộ phòng thực hiện rất nhanh gọn và thuận lợi, đảm bảo đúng quy định. Nhiều doanh nghiệp làm sai mẫu quy định, thiếu hồ sơ được cán bộ phòng hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Trước đó, UBND TP.Thuận An đã bố trí 15 máy tính, điều động 50 cán bộ công chức ở một số phòng, ban, giáo viên các trường học đến hỗ trợ cán bộ Phòng Lao động Thương binh & Xã hội tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp, NLĐ. 

TP.Thuận An là một trong những địa phương phát triển công nghiệp của tỉnh, thu hút nhiều lao động, doanh nghiệp trú đóng trên bàn. Trong gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ, thành phố dự kiến chi cho 237.000 lao động tham gia bảo hiểm xã hội tại 4.831 doanh nghiệp với tổng số tiền khoảng 391 tỷ đồng. Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An đã tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định phê duyệt, hỗ trợ cho 110.000 lao động ở 1.900 doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 130 tỷ đồng. Trong tổng số 110.000 lao động được hỗ trợ bao gồm người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động trong và ngoài khu công nghiệp. 

Ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An cho biết: “Chỉ còn 3 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày này, các đơn vị doanh nghiệp tập trung nộp hồ sơ với số lượng rất lớn, tạo áp lực cho ngành do không đủ nguồn lực để thực hiện. Hơn 2 tháng qua, 7 cán bộ của phòng và 50 cán bộ công chức tăng cường ở một số phòng, ban, giáo viên các trường học tích cực làm việc đến 20 giờ để giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp, NLĐ. Trong những ngày cuối, cường độ làm việc tăng cao, các cán bộ, nhân viên của phòng phải làm đến 22 giờ, đảm bảo tất cả các doanh nghiệp nộp hồ sơ đều được giải quyết nhằm thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đến với NLĐ”. 



Đại diện doanh nghiệp, NLĐ đến làm hồ sơ tại Bảo hiểm xã hội chi nhánh thành phố Thuận An 

Ngoài Phòng Lao động Thương binh & Xã hội TP.Thuận An tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ thì Bảo hiểm xã hội chi nhánh thành phố Thuận An cũng tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ liên quan đến bảo hiểm cho NLĐ. 

HOÀNG LINH - DŨNG TUẤN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên