Hát quốc ca là yêu nước

Cập nhật: 01-09-2015 | 09:42:24

Nghi thức chào cờ, hát quốc ca của trường Trung Tiểu học Việt Anh

Sự kiện 12.000 thanh niên thủ đô hát quốc ca trong chương trình điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức vào sáng 30-8 đã gây tiếng vang lớn trong giới trẻ. Trước đó, việc học sinh trường khuyết tật Nhân Ái (Tiền Giang) tập hát quốc ca để chuẩn bị cho buổi chào cờ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh đã làm cho bao người xúc động.

Là công dân của nước CHXHCN Việt Nam, ai ai cũng thuộc nằm lòng bài hát quốc ca. Những ca từ của bài hát càng làm cho mỗi chúng ta càng thêm tự hào về một dân tộc có truyền thống yêu nước nồng nàn. Hát quốc ca là thể hiện lòng yêu nước. Vì vậy, nhiều cơ quan đã tổ chức chào cờ, hát quốc ca vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần. Đến tham dự các sự kiện ở các trường học, các công sở, mỗi khi nghe bài hát xướng lên, lòng tôi lại nghe bồi hồi, xúc động, cảm thấy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc càng thêm dâng cao.

Hát quốc ca để nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Chính vì vậy, năm 2014 Bộ Giáo dục - Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc hát quốc ca tại lễ chào cờ, bảo đảm 100% học sinh, sinh viên hát đúng quốc ca. Ở các trường mầm non, nhà trường cũng thường xuyên cho trẻ nghe quốc ca. Ngoài ra, các trường cần tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong học sinh, sinh viên. Qua đó giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho học sinh nói chung.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X