Hãy để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách

Cập nhật: 20-02-2016 | 08:45:38

Hàng năm, cứ đến dịp Rằm tháng Giêng, du khách gần xa lại đổ về Bình Dương để hành hương. Là vùng đất nổi tiếng với nhiều đình, chùa cùng với con người hiền hòa, từ lâu nơi đây đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng khách thập phương.

Như thường lệ, bắt đầu từ ngày mùng 1 tết, hàng ngàn lượt khách đã tìm đến các đình chùa ở Bình Dương cầu nguyện gia đạo bình an, làm ăn phát tài trong năm mới. Để hỗ trợ cho du khách hành hương, người dân Bình Dương đã có những nghĩa cử rất văn minh thân thiện như phục vụ nước miễn phí, vá xe miễn phí, hướng dẫn đường đi cụ thể, nhiệt tình và niềm nở…

 Đặc biệt, ngay từ đầu chính quyền địa phương đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ tài sản… cho du khách. Tuy nhiên, bên cạnh những nét đẹp ấy trong những năm gần đây đã xuất hiện hành vi như chèo kéo khách, nâng giá bán hàng hóa, giá giữ xe, ăn xin và móc túi. Với quyết tâm giữ gìn nét đẹp văn hóa mùa lễ hội, rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chu đáo và cụ thể trong từng phần việc. Hy vọng, với những nỗ lực của chính quyền cùng với ý thức xây dựng của người dân sẽ góp phần tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương.

“Đừng để con sâu làm rầu nồi canh”, bởi đây cũng là dịp để Bình Dương giới thiệu với du khách gần xa về một vùng đất không chỉ có thế mạnh về phát triển kinh tế mà còn là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống, xứng danh một thành phố văn minh, thân thiện và nghĩa tình mà Bình Dương đang hướng tới.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên