Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cập nhật: 19-02-2016 | 08:21:56

Cùng với cả nước, những ngày này, trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, Bình Dương đang rốt ráo chuẩn bị cho lễ giao quân năm 2016. Theo đó, ngày 23-2, các thanh niên trúng tuyển sẽ được tập trung tham gia các hoạt động hội trại tòng quân và sáng ngày 24-2 sẽ diễn ra lễ giao nhận quân đồng loạt trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tính đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh đã hoàn tất, thanh niên trúng tuyển đang háo hức chờ đợi ngày lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 Năm 2016, tỉnh Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 1.700 thanh niên nhập ngũ, tăng 13% so với năm 2015. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã giao chỉ tiêu về cho các địa phương. Công tác tuyển quân năm nay, được thực hiện theo Luật NVQS mới. Để tạo thuận lợi trong công tác tuyển quân và bảo đảm đúng quy trình quy định của luật, các cấp, các ngành và cơ quan quân sự từ tỉnh đến cơ sở đã có sự vào cuộc tuyên truyền, phổ biến Luật NVQS 2015 một cách chặt chẽ, nghiêm túc trong nhân dân, nhất là cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để nắm rõ quyền và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, đặc biệt là những điểm mới sửa đổi bổ sung của luật. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng NVQS và ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo triển khai thực hiện đúng quy trình, thời gian quy định, từ khâu đăng ký, quản lý nguồn đến xét duyệt chính sách, khám sức khỏe và phối hợp với các đơn vị nhận quân thâm nhập, chốt hồ sơ; đồng thời thực hiện “3 bình cử, 4 công khai” và “3 gặp 4 biết” để bảo đảm cho công tác giao quân năm 2016 hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao về chất lượng.

Công tác tuyển quân đang là một hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực để mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Đến thời điểm này, các thanh niên trúng tuyển tại các địa phương đều bày tỏ sự an tâm, thể hiện quyết tâm thi hành NVQS, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Hành khúc tuổi trẻ lên đường theo tiếng gọi non sông đang rộn ràng tại khắp các địa phương. Với việc triển khai thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cũng như chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân, tin chắc rằng, Bình Dương sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2016.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên