Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác dân vận

Cập nhật: 15-06-2014 | 12:04:02

Sáng qua 28-6, tại hội trường UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban Đảng, sở ngành, huyện, thị trong tỉnh đã cùng tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận (CTDV) 6 tháng đầu năm 2012 do Ban Dân vận Trung ương tổ chức. Tại Hà Nội, bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Thế Trung, Phó ban Dân vận Trung ương cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2012, Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp với ban dân vận các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm, hướng dẫn thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương về CTDV chính quyền, CTDV trong hệ thống chính trị, hướng dẫn triển khai xây dựng “Tổ dân vận ở thôn, bản, khóm, ấp, khu dân cư”, phát động các phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, phong trào “Dân vận khéo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Tại hội nghị giao ban trực tuyến, các địa phương trong cả nước cũng đã báo cáo kết quả thực hiện được về CTDV trong 6 tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp để CTDV tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, nhờ thực hiện tốt CTDV trong nhân dân, ở TP.HCM đã có nhiều doanh nghiệp chăm lo tốt về đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, nhiều chủ nhà trọ đã cam kết cho công nhân, sinh viên thuê nhà trọ không tăng giá. Qua công tác “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo lời Bác ở TP.HCM đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị - xã hội tại địa phương.

Ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho rằng, nhằm tạo sự chuyển biến thật sự trong công tác dân cư, Ban Dân vận Trung ương cần xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ đội ngũ cán bộ làm CTDV tại cơ sở, nhất là các vùng được xem là điểm “nóng”. Ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho rằng, CTDV có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế -xã hội. Xác định rõ điều này, Phú Yên làm tốt CTDV trong nhân dân, nhất là về CTDV dân tộc, tôn giáo, thanh niên. “Để CTDV phát huy hiệu quả hơn, tôi đề nghị cần làm tốt phong trào “Dân vận khéo”, xây dựng tốt quy chế làm việc trong CTDV, thường xuyên quan tâm, cổ vũ các hoạt động xã hội” - ông Huỳnh Tấn Việt nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên