Khi Tổ quốc gọi, đảng viên sẵn sàng lên đường

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:55:45

Trong lễ giao quân đợt I năm 2015 hôm qua (6-3), 750 thanh niên trúng tuyển tại địa phương đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. Trong số đó, nhiều đảng viên trẻ với tinh thần xung kích, đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên.

Đảng viên, tân binh HÀ MẠNH THẮNG, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Nguyện phát huy tinh thần tuổi trẻ

Sáng qua (6-2), trong ngày hội giao quân đợt 1 năm 2015, Thắng đã tạm biệt gia đình, người thân, bạn bè, cùng với thanh niên TX.Dĩ An lên đường nhập ngũ. Nguyện vọng được thực hiện, Thắng rất phấn khởi và vui mừng khi khoác trên mình màu áo của người lính.

Trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Thắng là dân quân của khu phố. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ, anh đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Dù biết rằng rèn luyện nơi thao trường nắng gió, nề nếp, kỷ luật nghiêm khắc của quân đội và phải bắt đầu cuộc sống tự lập sẽ có nhiều khó khăn, nhưng Thắng vẫn vững tin bản thân sẽ vượt qua để phấn đấu, rèn luyện. Trong thời gian dài tham gia phong trào Đoàn thanh niên ở địa phương, Thắng đã phấn đấu hết mình và được kết nạp vào Đảng. Từ đó, anh đã có thêm cho mình một động lực để tiên phong tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thắng nói: “Tham gia hoạt động Đoàn, tôi đã học tập được nhiều điều, có ý chí và suy nghĩ tích cực. Khi vào môi trường quân đội, tôi cũng sẽ phát huy tinh thần của tuổi trẻ trong các phong trào thi đua quyết thắng, cố gắng rèn luyện thật tốt để xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và người thân trong gia đình”.

Đảng viên, tân binh NGUYỄN TẤN TÀI, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội

Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, 18 tuổi, Nguyễn Tấn Tài đã tham gia vào lực lượng dân quân thường trực của xã. Năm nay khi bước sang tuổi 20, anh đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Tấn Tài cho biết: “2 bên gia đình nội, ngoại tôi đều có người tham gia cách mạng trong các thời kỳ, nên từ bé tôi cũng mong được trở thành chiến sĩ, hay một sĩ quan trong lực lượng vũ trang, phục vụ lâu dài trong quân đội, góp phần bảo vệ quê hương, đất nước. Đến nay, tôi tin mình đủ chín chắn, trưởng thành để thực hiện ước mơ đó”. Sớm đặt ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân nên trong khoảng thời gian 16 tháng công tác tại lực lượng dân quân thường trực xã Long Nguyên, Tài luôn là tấm gương sáng đi đầu trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với lực lượng công an thường xuyên tuần tra, canh gác để giữ an ninh trật tự trên địa bàn; phụ các công việc văn phòng cho đơn vị… Vì thế, tháng 7-2014, anh chính thức được kết nạp vào Đảng. Tài chia sẻ: “Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào lớn lao của tôi và gia đình. Vì thế, tôi luôn quyết tâm sống thật tốt, cống hiến sức trẻ cho xã hội, cho đất nước để xứng đáng là một người đảng viên. Tôi đã có hơn 1 năm tham gia lực lượng dân quân thường trực nên sẽ không còn bỡ ngỡ khi những ngày sắp tới phải xa gia đình. Mục tiêu trước mắt của tôi là sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao ở đơn vị mới”.

Đảng viên, tân binh ĐỖ VĂN DƯƠNG, xã Thanh Tân, huyện Dầu Tiếng: Muốn góp sức bảo vệ Tổ quốc

Là một đoàn viên thanh niên tiêu biểu của xã trong phong trào đoàn thể, với sự nhiệt tình, hăng hái, tích cực tham gia hoạt động phong trào, năm 2014, Dương đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Phát huy tinh thần đảng viên trẻ tiên phong, Dương đã tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân lần 1 năm 2015 của huyện.

Trước khi nhập ngũ, Dương đã tốt nghiệp trường Trung cấp Nghề Bình Dương và có một công việc ổn định với nghề điện máy tại TP.HCM. Dương cho biết, vì muốn góp sức bảo vệ Tổ quốc, nên anh đã gác việc riêng, tình nguyện lên đường. Trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam, Dương sẽ ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua các thử thách, thỏa chí người trai trẻ với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Dương chia sẻ: “Khi thấy tôi có nguyện vọng vào môi trường quân đội, gia đình rất vui và yên tâm vì đây là nơi để thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành, đóng góp cho xã hội. Nếu có điều kiện, tôi sẽ học tập để trở thành người sĩ quan, phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Đảng viên, tân binh NGUYỄN MINH THUẬN, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Giữ mãi màu xanh cho quê hương

Nguyễn Minh Thuận là một trong những đảng viên trẻ của TX.Dĩ An nhập ngũ đợt này. Trước khi trở thành tân binh, anh đảm trách vai trò là Phó Bí thư Đoàn phường Bình Thắng. Phát huy truyền thống vẻ vang của cha ông, cùng với niềm ước mơ trở thành người lính để được cống hiến cho Tổ quốc, Thuận đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tân binh trẻ này tâm sự: “Tôi rất tự hào và vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho Tổ quốc. Ngay từ ngày còn nhỏ, tôi đã mơ ước được trở thành người lính. Thời gian sắp tới trong quân ngũ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương và đơn vị gửi gắm. Chúng tôi sẽ tiếp bước truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước, tô thắm thêm màu cờ của Tổ quốc, giữ cho màu xanh quê hương, đất nước luôn tươi thắm…”.

Đảng viên, tân binh HUỲNH NGỌC HẠNH, phường Bình An, TX.Dĩ An: Thanh niên phải có đóng góp cho đất nước

Tân binh Huỳnh Ngọc Hạnh tốt nghiệp ngành quản lý đất đai tại trường Đại học Nông Lâm và đang có một công việc ổn định, phù hợp với chuyên môn tại một công ty lớn trên địa bàn TX.Dĩ An. Thế nhưng, tạm gác lại mọi chuyện, đảng viên trẻ này đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Nói chuyện với chúng tôi, khuôn mặt chàng tân binh trẻ Nguyễn Ngọc Hạnh luôn rạng ngời niềm vui và tự hào vì đã trở thành anh bộ đội Cụ Hồ. Đối với Hạnh, được trở thành người lính là niềm mơ ước từ nhỏ. Trước đó, năm 2013, Hạnh cũng đã viết đơn xin nhập ngũ nhưng vì chưa tốt nghiệp nên đành phải tạm hoãn lại. Năm 2014, Hạnh tiếp tục nộp đơn tình nguyện nhập ngũ và lần này mong ước đã thành sự thật.

Mặc dù còn rất trẻ, nhưng thật bất ngờ khi nghe Hạnh chia sẻ những suy nghĩ rất chín chắn của mình: “Thanh niên phải có đóng góp, cống hiến gì đó cho đất nước. Với tôi, tình nguyện nhập ngũ là một đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Tôi cũng hiểu rằng, đó là quyết định đúng đắn, là niềm tự hào cho gia đình khi được nối tiếp truyền thống cha anh, góp phần bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin rằng, với sức trẻ cộng với lòng nhiệt huyết, tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện và trở thành người chiến sĩ tốt của quân đội nhân dân Việt Nam”.

N.THANH – K.TUYẾN – N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên