Khuyến mãi “đồng giá”!

Cập nhật: 13-08-2018 | 08:05:44

Theo nhận định của nhiều người, các nhà mạng cung cấp dịch vụ thuê bao di động những tháng tới sẽ được chứng kiến một đợt nhảy mạng ào ạt của người sử dụng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên theo nhiều người đang sử dụng điện thoại di động, hai nguyên nhân có thể đưa đến việc nhảy mạng của người sử dụng là do toàn bộ thuê bao 11 số sẽ chuyển sang đầu số mới với 10 số và những hạn chế của quy định khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động theo kiểu “đồng giá” đã được các nhà mạng áp dụng từ 1-3-2018.

 Việc chuyển đổi sim 11 số về 10 số nhằm đáp ứng xu thế phát triển lâu dài cho thị trường viễn thông và yêu cầu phát triển nền kinh tế số là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, theo lý giải của nhiều người thì việc chuyển đổi sẽ tác động đến người sử dụng. Đa số những người sử dụng sim 11 số khi chọn đều ít nhiều có lựa chọn dãy số sao cho dễ nhớ hoặc có liên quan đến một vấn đề nào đó. Từ sim 11 số chuyển đổi về 10 số với đầu số mới sẽ làm sai lệch dãy số mà người sử dụng đã lựa chọn ban đầu. Bên cạnh đó, lâu nay không ít người sử dụng sim 10 số muốn nhảy sang mạng khác, nhưng do nhảy mạng phải sử dụng sim 11 số nên ngại chuyển đổi. Từ những nguyên nhân kể trên, những người sử dụng đang có ý định nhảy mạng sẽ nhân cơ hội này chuyển đổi sang sử dụng mạng yêu thích mà không còn băn khoăn, ràng buộc bởi sim 10 số hay 11 số như trước đây.

Nguyên nhân thứ 2 khiến người sử dụng nhảy mạng là do các nhà mạng đang áp dụng mức khuyến mãi “đồng giá”! Hệ lụy của việc khuyến mãi “đồng giá” là triệt tiêu sự cạnh tranh để hấp dẫn người sử dụng giữa các nhà mạng. Trước đây, tùy vào từng thời điểm, các nhà mạng khác nhau có quyền đưa ra mức khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng. Có những thời điểm các nhà mạng “đua” khuyến mãi lên mức 100% cho thuê bao trả trước, sau đó tuy có bị “siết” về mức tối đa là 50%, nhưng vẫn còn hấp dẫn khách hàng. Nhưng kể từ khi Thông tư số 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông ra đời, tất cả các nhà mạng đều áp dụng “đồng giá” mức khuyến mãi tối đa cho thuê bao trả trước là 20% và trả sau là 50%. Việc khuyến mãi “đồng giá” như thời gian qua ít nhiều làm mất đi quyền lợi của người sử dụng, khiến nhà mạng khó “níu giữ” khách hàng.

Để “giữ chân” người sử dụng trước đợt biến động do chuyển đổi đầu số, thiết nghĩ bên cạnh bảo đảm thông suốt cuộc gọi, các nhà mạng nên kiến nghị hủy bỏ quy định khuyến mãi “đồng giá”. Một khi quyền lợi của người sử dụng được nâng lên, đặc biệt là đối với các thuê bao trả trước, thì việc “níu giữ” khách hàng sẽ không còn quá khó!

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên