Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019: Đoàn Bình Dương đoạt 29 giải

Cập nhật: 13-02-2019 | 16:21:04

(BDO) Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố kết quả kỳ thi học sinh (HS) giỏi quốc gia năm 2019. Căn cứ vào kết quả vừa được Bộ GD-ĐT công bố, đoàn Bình Dương đoạt 29 giải, bao gồm 1 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, còn lại là giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên Bình Dương có 1 HS đoạt giải nhất kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia. Điều đó cho thấy chất lượng giáo dục tỉnh nhà đã có sự phát triển vượt bậc, tăng cả lượng và chất.

Để đạt được kết quả trên, trước đó Sở GD-ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, như: Bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi cấp tỉnh, chọn đội ngũ giáo viên giỏi của trường THPT chuyên Hùng Vương và các trường THPT khác trong tỉnh tham gia bồi dưỡng cho HS; thực hiện liên kết với các trường chuyên trong khu vực và mời chuyên gia về bồi dưỡng cho các em. Bên cạnh đó, sở còn tạo điều kiện cho các em tham gia các cuộc thi HS giỏi trong khu vực để cọ xát thực tế và tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm để tham gia các cuộc thi lớn.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X