Nguyễn Xuân Thanh: Người thợ trẻ tràn đầy nhiệt huyết

Cập nhật: 29-09-2015 | 08:23:00

Anh Nguyễn Xuân Thanh, người thợ trẻ của Nông trường Cao su Hội Nghĩa thuộc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa thời gian qua đã có nhiều sáng kiến tiết kiệm cho đơn vị. Anh là một trong số 70 đại biểu tiêu biểu xuất sắc tham dự Đại hội Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương vừa qua.

 Anh Nguyễn Đắc Vinh (bên phải), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao giải thưởng cho anh Nguyễn Xuân Thanh. Ảnh: T.THƯƠNG

 Anh Nguyễn Xuân Thanh sinh ra và lớn lên tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Vào làm việc tại Nông trường Cao su Hội Nghĩa, anh luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị mình công tác.

Anh Thanh chính là người đã đề xuất bắn dây dẫn mủ đối với vườn cây cạo úp cao tới cành, nhánh để tận thu sản lượng. Sáng kiến này đã được áp dụng rộng rãi tại đơn vị trong thời gian qua. Anh còn đề xuất sử dụng bình phun nước mini để làm dụng cụ bôi thuốc kích thích cho các lô thanh lý để hạn chế tai nạn lao động. Sáng kiến này đã được đông đảo công nhân nông trường ứng dụng và thực hiện mang lại hiệu quả cao.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Thanh chia sẻ: “Thời gian đầu vào làm ở nông trường, do chưa quen với công việc nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Tôi tự động viên mình làm công nhân là phải chấp nhận vất vả, phải cố gắng vươn lên. Tôi đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, học hỏi và phát hiện những sáng kiến hay áp dụng vào công việc. Tôi luôn tự nhủ, phải làm thế nào để vừa có lợi cho mình vừa có ích cho công ty”.

Anh Thanh còn là một đoàn viên thanh niên nhiệt huyết với phong trào Đoàn. Với bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động phong trào Đoàn. Tại đơn vị, anh được mọi người yêu mến bởi sự nhiệt tình, đam mê công việc.

Với những đóng góp của mình, thời gian qua anh Thanh đã nhiều lần được tuyên dương. Cụ thể, năm 2014 anh đã được Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng bằng khen vì những thành tích đóng góp cho đơn vị; giải khuyến khích Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam… Mới đây nhất, anh đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2015 do Trung ương Đoàn trao tặng.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên