Phật giáo đồng hành cùng dân tộc

Cập nhật: 09-01-2017 | 08:12:09

Hôm nay (9-1), Đại hội Phật giáo tỉnh Bình Dương lần thứ IX nhiệm kỳ 2017-2022 chính thức khai mạc.

Nhiệm kỳ qua, với phương châm “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương đã đồng hành cùng nhân dân tỉnh nhà trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết, “phụng đạo, yêu nước”. Giáo hội đã quan tâm hướng dẫn tín đồ, phật tử sinh hoạt theo đúng chính pháp. Điểm nổi bật của Phật giáo Bình Dương là đã phát huy tinh thần nhập thế, sống từ bi bác ái, thể hiện qua kết quả của công tác phật sự và việc thực hiện chương trình từ thiện xã hội với phương châm “cứu khổ, ban vui”, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

 Với tinh thần Phật giáo, đồng bào phật tử không chỉ biết lo riêng cho bản thân, gia đình mình mà còn nghĩ đến trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng; chú trọng các hoạt động xã hội, thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Dân tộc ta có truyền thống “lálành đùm lárách”, tinh thần đó được nâng lên khi tinh thần “từ - bi - hỷ - xả” của đạo Phật được phát huy.

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, đồng bào phật tử trên địa bàn tỉnh bên cạnh sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng lành mạnh, đã tích cực tham gia hưởng ứng nhiều phong trào được phát động tại địa phương. Đời sống tinh thần cũng như sinh hoạt tôn giáo của đồng bào phật tử thực hiện theo phương châm “tốt đời, đẹp đạo”. Đồng bào phật tử, tăng ni đã nhiệt tình ủng hộ và phối hợp tham gia hoạt động với các tổ chức từ thiện xã hội. Ngoài ra, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Xây dựng gia đình văn hóa” được nhiều gia đình phật tử tích cực tham gia. Công tác vận động con em, người thân trong gia đình và người dân tránh xa tệ nạn xã hội, xây dựng xóm làng sạch đẹp, lành mạnh được đồng bào phật tử tham gia tích cực. Các việc làm tích cực của đồng bào phật tử càng làm tăng cường thêm sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ mới, hoạt động của Giáo hội Phật giáo Bình Dương sẽ có nhiều đổi mới trong công tác phật sự. Đồng bào phật tử tiếp tục tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nêu cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, luôn đồng hành cùng dân tộc. Giáo hội Phật giáo Bình Dương sẽ tiếp tục chèo lái, dẫn dắt tăng ni, phật tử phát huy truyền thống, tăng cường đoàn kết, hòa hợp đạo - đời nhằm xây dựng Giáo hội Phật giáo tỉnh nhà ngày càng phát triển và thu được nhiều thành tựu phật sự hơn nữa.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên