Ấm lòng người lao động

Cập nhật: 05-01-2017 | 08:20:27

Cứ vào những dịp cuối năm thì thông tin thưởng tết của các doanh nghiệp luôn được người lao động quan tâm hàng đầu. Bởi đó là sự động viên tinh thần sau một năm trời lao động vất vả, đó còn là nguồn kinh phí để người lao động làm lộ phí về quê đón tết, sum vầy cùng gia đình, người thân… Hiện nay, nhiều địa phương trong cả nước đã công bố mức thưởng tết của các doanh nghiệp cho thấy đa phần đều tăng so với năm trước, dù có nơi tăng ít, có nơi tăng nhiều, có nơi tương đương năm trước. Trong điều kiện kinh tế hiện nay còn khó khăn nhưng mức thưởng tết như thế là một sự cố gắng lớn của nhiều doanh nghiệp.

Đối với Bình Dương, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thì hiện nay đã có hơn 400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có kế hoạch thưởng tết và công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Điều đặc biệt là mức thưởng tết năm nay tăng 10 - 15% so với năm ngoái, tương ứng với mức tăng lương bình quân trong năm của người lao động. Cụ thể, mức thưởng tết bình quân của công ty Nhà nước sở hữu 100% vốn là 7,3 triệu đồng/người; doanh nghiệp cổ phần 7,4 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh 6,1 triệu đồng/người; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 7,5 triệu đồng/người… Không những thế, trong dịp Tết Dương lịch nhiều doanh nghiệp cũng đã thưởng tiền cho người lao động, đồng thời còn tặng quà tết, hỗ trợ vé xe về tết cho công nhân…

So với cả nước, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có mức thưởng tết tăng khá. Ở Hà Nội, theo thống kê đến cuối tháng 12-2016 thì mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn bình quân tăng khoảng 2,1 % so với tết năm ngoái. Còn tại TP.Hồ Chí Minh, mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân đối với doanh nghiệp trong nước là 7 triệu đồng/người. Mức bình quân thưởng tết với khối doanh nghiệp FDI năm nay là 6,8 triệu đồng/người. Trước đó, nhiều chuyên gia dự báo tiền thưởng dịp Tết Đinh Dậu có thể tương đương năm 2016, với mức bình quân trên 5 triệu đồng.

Tuy mức thưởng tết mỗi nơi đều khác nhau nhưng đã góp phần chăm lo đời sống cho người lao động để họ đón năm mới trong không khí đầm ấm, vui tươi. Thưởng Tết, dù ít hay nhiều cũng làm người lao động ấm lòng, góp phần cho mỗi gia đình người lao động có cái tết đầy đủ hơn. Đó cũng chính là sự quan tâm của mỗi doanh nghiệp đối với người lao động, tạo thêm động lực trong lao động, sản xuất để có năng suất hơn, không những thế còn tạo sự thân thiện, gần gũi để người lao động gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp.

 

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên