Phụ nữ phải khẳng định được vị trí, vai trò trong thời kỳ mới

Cập nhật: 20-10-2017 | 08:26:46

Với truyền thống của phụ nữ Việt Nam, ở bất cứ thời kỳ nào và trong hoàn cảnh nào, những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.

 Từ đó, phụ nữ được phát huy quyền bình đẳng, quyền tham gia trao đổi, bàn bạc và quyết định những vấn đề của thực tiễn cuộc sống, từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình.

Các cấp hội phụ nữ đã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố tổ chức hội thực sự vững mạnh. Đa dạng hóa các hoạt động nhằm đáp ứng một cách thiết thực, hiệu quả nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ. Hướng mạnh hoạt động về cơ sở, lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu; lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội. Song song đó, hội tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng người phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, tinh thần, năng lực sáng tạo, ý thức công dân; đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác hội trong thời kỳ mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội…

Ngày nay, đất nước đổi mới và hội nhập chính là một trong những điều kiện quan trọng, là động lực giúp người phụ nữ vươn lên trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, việc khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam càng được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp xác định là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của đất nước, tạo bình đẳng thực sự để chị em có cơ hội thể hiện, cống hiến năng lực của mình. Làm được điều này, không chỉ tạo điều kiện để chị em có thêm tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm... “thắp lửa” và “giữ lửa” cho mái ấm mỗi gia đình và là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội trên tất cả các lĩnh vực.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên