Quá khứ hào hùng, tương lai vững bước

Cập nhật: 26-04-2019 | 09:34:17

Chiến tranh, mất mát, đau thương đã lùi xa trên dải đất hình chữ S ngót gần nửa thế kỷ. Gần chừng ấy thời gian, dân tộc Việt, người dân Việt chung tay san lấp hố bom, xây lại non sông, vươn tới mạnh giàu. Công cuộc xây dựng và phát triển đất nước song hành với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc trước dã tâm của ngoại bang đã được con dân đất Việt hoàn thành xuất sắc trong gần nữa thế kỷ qua.

 Viết những dòng về máu xương người Việt, về độc lập dân tộc trong những ngày tháng tư lịch sử kỷ niệm 44 năm thống nhất non sông, cũng chính là lời nhắc nhớ, khắc cốt ghi tâm công lao của các thế hệ tiền nhân, những anh hùng dân tộc, những liệt sĩ, thương binh, những người mẹ, người chị… đã hy sinh, cống hiến máu xương cho Việt Nam hòa bình, độc lập.

Thắng lợi của đất nước trong những cuộc chiến tranh vệ quốc, thành tựu của đất nước trong hòa bình, xây dựng và phát triển, hẳn rằng có một phần đóng góp không hề nhỏ của các thế hệ con dân Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương. Chiến khu Đ, Tam giác sắt, Thuận An Hòa, Long Nguyên, Bông Trang - Nhà Đỏ… bao tên làng, tên đất của Sông Bé - Bình Dương hiển nhiên được sử sách lưu truyền.

Truyền thống quê hương là mạch nguồn để người Bình Dương hậu thế phát huy, xây dựng, vững bước hướng đến tương lai văn minh, giàu mạnh. Bình Dương sau 44 năm, đặc biệt là sau hơn 22 năm xây dựng và phát triển kể từ khi chia tách đã thành công rực rỡ trên nhiều lĩnh vực. 44 năm chung sức, chung lòng và thành quả thu về là một Bình Dương vững mạnh toàn diện trên các mặt của nền kinh tế - xã hội. Bình Dương thực sự là địa phương đã có một nền kinh tế mạnh, là điểm đến hấp dẫn của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa.

Bình Dương đã thay đổi mạnh mẽ sau chừng ấy thời gian. Hai chữ thuần nông với nhiều khó khăn phải đối mặt đã lùi vào quá vãng. Hiện diện trên vùng đất lắm mảnh đạn, hố bom ngày nào giờ là nhà máy nối tiếp nhà máy, vườn cây tiếp nối vườn cây. Đô thị Thủ Dầu Một ngày một văn minh, hiện đại. Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát chung nhịp cầu phát triển. Vành đai xanh Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên khởi sắc nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu, nâng tầm. Đích ngắm của Bình Dương chính là thành phố thông minh, hiện đại. Truyền thống dày công vun bồi qua bao thế hệ, thành công hiện tại trên các lĩnh vực, tất cả là điểm tựa, là tiềm lực để Bình Dương vững bước trong tương lai.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên