Quân đoàn 4: Nghiệm thu công trình lịch sử Sư đoàn Bộ binh 309

Cập nhật: 27-07-2018 | 08:07:34

Hội đồng Khoa học xã hội và nhân văn quân sự Quân đoàn 4 vừa tổ chức hội nghị nghiệm thu công trình lịch sử Sư đoàn Bộ binh 309 (1978-2018) tái bản, chỉnh lý, bổ sung. Đại tá Đặng Văn Năng, Phó Tư lệnh Quân đoàn 4, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì hội nghị. Tham dự buổi nghiệm thu còn có thủ trưởng Cục Chính trị Quân đoàn 4, đại diện Phòng Khoa học quân sự Bộ Tham mưu Quân đoàn 4, các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy và cơ quan tại Sư đoàn 309.

Cuốn “Lịch sử Sư đoàn Bộ binh 309 (1978-2018)” tái bản, chỉnh lý, bổ sung gồm 3 chương với 297 trang khổ giấy A4 (không tính trang bìa và các hình ảnh, phụ lục). Trước đó, sư đoàn đã tổ chức hội thảo nội bộ, xin ý kiến đóng góp của thủ trưởng Cục Chính trị quân đoàn, thủ trưởng Bộ Tham mưu quân đoàn và các cơ quan chức năng của quân đoàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy sư đoàn, đại biểu cựu chiến binh sư đoàn qua các thời kỳ. Đây là một trong những công trình khoa học lịch sử quân sự về tổ chức đơn vị, được thực hiện theo đúng các quy định hiện hành, đúng quy trình khoa học, phù hợp với phương pháp lịch sử quân sự; đồng thời cũng là tài liệu quý để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ sư đoàn hôm nay và mai sau.

Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, đại tá Đặng Văn Năng, Phó Tư lệnh Quân đoàn 4 đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng của ban soạn thảo và các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu, đồng thời yêu cầu ban soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp, sớm hoàn thiện cuốn lịch sử để in ấn, ra mắt bạn đọc vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Sư đoàn (27.9.1978 - 27.9.2018). Tiếp đó, hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu nghiệm thu, thống nhất nhận định đánh giá công trình “Lịch sử Sư đoàn Bộ binh 309 (1978-2018)” tái bản, chỉnh lý, bổ sung đạt loại khá.

NGUYỄN TUẤN TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên