Quân đoàn 4: Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật: 17-01-2019 | 21:40:27

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 vừa tổ chức hội nghị quân chính năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết, Tư lệnh Quân đoàn chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết, năm 2018, Thường vụ, Đảng ủy, BộTư lệnh Quân đoàn 4 và các cấp đã quán triệt thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị, chỉ lệnh của trên; bám sát nhiệm vụchính trị, triển khai đồng bộ bằng nhiều chủ trương, giải pháp, hoàn thành tốt các mặt công tác. Trong đó, trọng tâm là công tác xây dựng lực lượng và nâng cao chất lượng huấn luyện, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Từng đối tượng được huấn luyện đúng, đủ nội dung, 100% cán bộ huấn luyện được theo phân cấp. Kết quả huấn luyện các khoa mục và diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật của các đơn vị đều đạt khá, giỏi và an toàn tuyệt đối. Qua đợt kiểm tra của Bộ Quốc phòng, quân đoàn được đánh giá đủ khả năng cơ động lực lượng sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống. Bên cạnh đó, quân đoàn tổ chức giáo dục kiến thức quốc phòng cho 1.700 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác dân vận, tăng cường mối đoàn kết gắn bó quân dân, xây dựng địa bàn an toàn. Trong năm, quân đoàn đã giúp nhân dân gần 11.000 ngày công xây dựng nông thôn mới; khám bệnh cấp thuốc, tặng quà miễn phí cho hàng ngàn lượt người nghèo, đối tượng chính sách; phối hợp xây tặng 8 căn nhà tình nghĩa và ngôi nhà 100 đồng với kinh phí hơn 2 tỷ 113 triệu đồng... Hội nghị đã tập trung thảo luận nêu bật nguyên nhân đạt được kết quả, chỉra những bài học kinh nghiệm áp dụng vào thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong năm 2019, Quân đoàn 4 tiếp tục tổ chức quán triệt sâu kỹ và triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết của trên và các cấp, chỉ lệnh công tác quân sự, quốc phòng của Bộ Tổng Tham mưu; phấn đấu kết quả huấn luyện các đối tượng đạt từ 75% khá, giỏi trở lên; nâng cao chất lượng diễn tập, bảo đảm tốt nhất công tác kỹ thuật, hậu cần và đời sống bộ đội…; nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng cơ động lực lượng, sẵn sàng chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Tại hội nghị, quân đoàn đã tặng cờ thi đua và các hình thức khen thưởng khác cho 172 tập thể, cá nhân.

LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên