Rạng ngời những tấm gương công nhân lao động

Cập nhật: 27-05-2019 | 08:56:05

Trong số hơn 1,2 triệu công nhân lao động (CNLĐ) đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương có không ít “đóa hoa” thầm lặng làm những công việc giúp đỡ đồng nghiệp, mọi người. Và giờ đây, những “đóa hoa” ấy đã được vinh danh để tỏa hương thơm ngát giữa đời thường.

 Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”

Có mặt tại buổi lễ tuyên dương 30 gương “người tốt, việc tốt” do Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức, chúng tôi thật sự khâm phục bởi những việc mà anh chị CNLĐ đã làm được. Có người nhặt được của rơi trả lại cho người mất, có người ngày đêm miệt mài đi vận động giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, nhiều người bỏ khoảng thời gian vui chơi để giúp đỡ đồng nghiệp yếu tay nghề… Đó là những tấm gương tiêu biểu trong “vườn hoa” người tốt việc tốt CNLĐ.

Điển hình như chị Nguyễn Thị Hằng, Công ty TNHH King Jim Việt Nam, không chỉ chăm lo tốt cho gia đình nhỏ của mình mà chị còn dang rộng đôi tay đón lấy những mảnh đời bất hạnh. Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” chị đã đi đầu trong công tác thiện nguyện, vận động quyên góp giúp đỡ những đồng nghiệp khó khăn, các mảnh đời bất hạnh, cơ nhỡ tại các trung tâm nhân đạo với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 Những gương “người tốt, việc tốt” trong công nhân lao động được biểu dương

Đến với Công ty TNHH Triumph International Việt Nam hỏi thăm chị Trần Thị Thu Hiền ai cũng dành cho chị những lời khen “có cánh” bởi tấm lòng thơm thảo của chị. Với tấm lòng yêu thương đồng nghiệp, chị thường xuyên ủng hộ và kêu gọi bạn bè tham gia giúp đỡ các trường hợp ốm đau, bị tai nạn lao động trong công ty. Gần đây, riêng bản thân chị đã hỗ trợ 3 trường hợp bị bệnh nặng, tai nạn rủi ro với số tiền 16 triệu đồng.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiểu về giá trị của giọt máu, chị Trần Thị Ngọc Diễm, Công ty TNHH Phú Xuân đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, chị còn vận động bạn bè xung quanh tham gia hiến máu cứu người. Không những vậy, những khi Đoàn Thanh niên phường Hiệp Thành (nơi chị sinh sống) phát động dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, xóa bỏ quảng cáo rao vặt chị sẵn sàng bỏ ngày nghỉ của mình để cùng tham gia với mọi người.

Sáng tạo, giúp đỡ đồng nghiệp

Yêu lao động, yêu sáng tạo, anh Huỳnh Đình Danh, Công ty TNHH CCL Label Việt Nam đã nỗ lực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn bằng cách đăng ký tham gia các lớp tập huấn tay nghề. Với những kiến thức được học, anh vận dụng một cách sáng tạo để cải tiến kỹ thuật trong công việc nhằm cải thiện quy trình nâng cao năng suất, tái sử dụng nguyên vật liệu, làm giảm lượng phế thải ra môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cũng nhờ những cải tiến của anh trong công việc, CNLĐ phụ trách các khâu trong dây chuyền sản xuất được an toàn hơn. Ngoài ra, anh luôn tuân thủ và vận động đồng nghiệp thực hiện tốt an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, tiết kiệm năng lượng. Nhiều năm liền anh được công nhận là công nhân tiêu biểu.

Là đàn anh đi trước, anh Huỳnh Phương Mỹ, Công ty Cổ phần Poh Huat Việt Nam không “chảnh” với đồng nghiệp mới vào mà luôn cố gắng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đồng nghiệp tay nghề còn yếu. Anh Mỹ tâm sự: “Việc hướng dẫn hỗ trợ các bạn mới vào làm bản thân mình cũng có thêm kinh nghiệm. Mặt khác, khi các bạn vững tay nghề thì sẽ làm tốt nhiệm vụ, đưa công ty ngày càng phát triển. Công ty phát triển đồng nghĩa với việc người lao động sẽ được quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa”. Từ những việc làm đó, anh Mỹ luôn được anh chị em công nhân trong công ty yêu quý.

Được tuyên dương, những tấm gương điển hình cảm thấy thật sự hạnh phúc, họ càng có thêm động lực để tiếp tục làm những việc tốt cho cộng đồng và xã hội.

 “Việc tuyên dương, khen thưởng nhằm góp phần nhân rộng gương người tốt, việc tốt để mọi người cùng học tập và noi theo người tốt làm việc tốt; lấy cái đẹp dẹp cái xấu, đẩy lùi tiêu cực, lạc hậu, xây dựng xã hội ngày càng lành mạnh, phát triển. Nhất là trong giai đoạn hiện nay các thế lực thù địch ra sức lợi dụng những sơ hở, yếu kém để lôi kéo kích động, thì đây là những hình ảnh để chúng ta khẳng định hành động tích cực trong xã hội vẫn là số đông”.

(Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên