Rộn ràng phiên chợ công nhân

Cập nhật: 15-09-2017 | 08:20:19

Để tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) mua hàng giảm giá, bảo đảm chất lượng, từ ngày 8 đến 14-9, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tổ chức chương trình “Phiên chợ công nhân”. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ) mà còn là sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những ngày làm việc mệt mỏi.

 CNLĐ tham quan, mua hàng giảm giá tại phiên chợ công nhân

 Có mặt tại phiên chợ công nhân được tổ chức tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mới thấy hết không khí mua sắm, vui chơi của CNLĐ. Hơn 17 giờ, CNLĐ tan ca từ các công ty, xí nghiệp đổ về khu chợ tham quan, mua sắm. Rất nhiều các mặt hàng giảm giá, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, CNLĐ tha hồ lựa chọn hàng giá rẻ, bảo đảm chất lượng và có quà tặng. Đến với phiên chợ, nhiều CNLĐ cho biết, họ phải đi làm từ sáng sớm đến tối khuya nên không có thời gian để đến những trung tâm lớn mua sắm hàng hóa. Phiên chợ được mở ngay trong khu công nghiệp rất thuận tiện để họ mua sắm. Anh Nguyễn Văn Sáu, công nhân Công ty TNHH Main Good Việt Nam cho biết: “Thường xuyên tăng ca, tôi không có thời gian đi mua sắm một số vật dụng trong gia đình, hơn nữa tài chính hạn hẹp nên tranh thủ có phiên chợ giảm giá ưu đãi tôi phải đi mua sắm một vài thứ”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ cho biết: “Đây là một trong rất nhiều hoạt động được tổ chức thường xuyên tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Phiên chợ công nhân không chỉ có ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn nâng cao giá trị đời sống cho CNLĐ. Mặt khác, chương trình còn tạo điều kiện cho NLĐ mua sắm hàng hóa đạt chất lượng, có giá ưu đãi từ các doanh nghiệp, góp phần giúp CNLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Theo quan sát của chúng tôi, hàng hóa ở đây rất phong phú đa dạng như: Hàng tiêu dùng (dầu gội, sữa tắm, quần áo may sẵn, nón bảo hiểm); hàng gia dụng (bếp gas, bếp từ, các loại đèn tiết kiệm điện, nồi cơm điện, chén dĩa); hàng thực phẩm (gạo, dầu ăn, bánh kẹo các loại) và các mặt hàng kim khí điện máy như: tivi, ampli, loa, tủ lạnh, máy giặt... được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp có uy tín như: Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Công ty Ngũ cốc Nhã Thy, Công ty TM-XNK Thanh Lễ, Siêu thị Co-op Mart Bình Dương, Công ty Cổ phần Dầu Cái Lân, Công ty TNHH Minh Sương, Công ty TNHH Long Thuận, Chăn ga gối nệm Vinahome, Công ty Hóa mỹ phẩm Thiên Lộc Thành và nhiều doanh nghiệp uy tín khác. Điều đặc biệt, tại phiên chợ các mặt hàng đều đồng loạt giảm giá từ 5% đến 20%, phong phú nhiều chủng loại và kiểu dáng từ áo thun, quần jean, áo sơ mi nam, nữ, đến hàng thực phẩm, điện máy… Chị Dương Thị Thùy, công nhân Công ty TNHH Kejin Tech Việt Nam chia sẻ: “Mình thường mua quần áo tại các sạp ở chợ hoặc bán dạo ngoài đường, chưa bao giờ mua hàng tốt. Hôm nay có chương trình giảm giá tranh thủ chọn mấy bộ. Qua phiên chợ, chúng tôi có dịp vui chơi, mua đồ giá gốc, chất lượng. Tôi mong sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này được tổ chức”.

Bên cạnh việc bán hàng ưu đãi, CNLĐ còn được thưởng thức chương trình văn nghệ phục vụ, tư vấn pháp luật, tư vấn giới thiệu việc làm. Tại gian hàng tư vấn pháp luật, có rất đông CNLĐ xếp hàng ngay ngắn ngồi chờ đến lượt để được tư vấn về luật. Những thắc mắc của NLĐ chủ yếu liên quan đến việc làm, tiền lương, tiền thưởng, chế độ độc hại, chế độ bảo hiểm xã hội, làm việc quá giờ quy định, NLĐ cần phải làm gì để đáp ứng với nhu cầu thị trường lao động hiện nay… Anh Nguyễn Văn Hải, công nhân Công ty Akzonobel Coating PTE nói: “Mấy ngày nay, tôi luôn băn khoăn về việc bị trừ tiền bảo hiểm xã hội, giờ được giải thích cặn kẽ, thông suốt vấn đề nên cảm thấy rất yên tâm”. Để định hướng nghề nghiệp cũng như tạo điều kiện cho CNLĐ phát triển khả năng, sở trường của mình, phiên chợ đã dành một gian hàng để tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm miễn phí cho CNLĐ. Các ngành nghề phổ biến, đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay và cũng rất dễ kiếm việc như: Uốn tóc, trang điểm cô dâu, làm bánh kem, may mặc, thợ mộc, sửa chữa điện thoại di động, điện tử dân dụng, điện lạnh…

Trong 9 tháng năm 2017, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ đã tổ chức được 5 chương trình bán hàng giá gốc và bán hàng giảm giá ưu đãi… tại các khu công nghiệp cho CNLĐ. Mỗi chương trình có từ 50 đến 80 doanh nghiệp tham gia với nhiều nội dung thiết thực như: Bán hàng giá gốc, giảm giá, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc phục vụ CNLĐ, tư vấn sức khỏe sinh sản, cắt tóc miễn phí, tư vấn pháp luật, tư vấn việc làm và hướng nghiệp cho thanh niên công nhân. Các chương trình đã thu hút khoảng 30.000 ngàn lượt CNLĐ trong các khu công nghiệp tham gia.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên