Tâm huyết và trách nhiệm

Cập nhật: 09-12-2020 | 20:45:38

Đó là điều dễ nhận thấy trong phần chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX hôm qua (9-12). Ba vấn đề bức thiết là giải quyết ùn tắc giao thông, cải cách hành chính và quản lý nhà nước về tài nguyên - môi trường, qua buổi chất vấn và trả lời chất đã có thêm những giải pháp để khắc phục tồn tại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân.

Qua buổi chất vấn và trả lời chất vấn, có thể thấy rằng cả người chất vấn và người trả lời đều đi thẳng vào vấn đề, không né tránh, không ngại va chạm. Những câu hỏi chất vấn của các đại biểu ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Nội dung câu hỏi chất vấn thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đối với cử tri. Lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến các nội dung được chất vấn cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, không vòng vo, né tránh, phân tích các nguyên nhân, trình bày và đề xuất các giải pháp để giải quyết những tồn tại trong lĩnh vực mình quản lý. Đặc biệt, nội dung chất vấn tại kỳ họp lần này rất thiết thực. HĐND tỉnh và các đại biểu đã chọn những vấn đề đang được dư luận, cử tri quan tâm, đó là việc giải quyết ùn tắc giao thông, cải cách hành chính và quản lý nhà nước về tài nguyên - môi trường để chất vấn, nhằm tìm thêm giải pháp để giải quyết. Đặc biệt, đối với vấn đề “nóng” hiện nay là ùn tắc giao thông, trực tiếp lãnh đạo UBND tỉnh đã có những giải trình thỏa đáng, đồng thời đưa ra giải pháp cấp bách trước mắt, giải pháp căn cơ, lâu dài để giải quyết bài toán này. Có thể nói, hoạt động chất vấn là một hình thức giám sát hiệu quả. Qua chất vấn cử tri có những nhìn nhận và đánh giá được năng lực của đại biểu và lãnh đạo các ngành chức năng. Hơn thế nữa, khi nội dung chất vấn và trả lời chất vấn được xem xét giải quyết phù hợp sẽ có tác dụng tốt trong việc giải quyết những vướng mắc, tồn tại góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này diễn ra ở thời điểm cuối năm và giao nhau giữa 2 nhiệm kỳ. Do đó, kết quả của phiên chất vấn, những vấn đề được chất vấn và các định hướng, giải pháp sẽ góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên