Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lĩnh vực xây dựng

Cập nhật: 03-06-2021 | 09:05:04

Trong giai đoạn từ năm 2015- 2020, các cơ quan chuyên trách quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra 43.340 công trình (đạt tỉ lệ 49,13%), phát hiện và xử lý vi phạm 2.242 trường hợp xây dựng sai phép, 3.797 trường hợp xây dựng không phép, 555 trường hợp vi phạm khác.

Trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Sở Xây dựng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật đến từng khu phố, ấp, từng người dân. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng sẽ đẩy mạnh sử dụng các ứng dụng, hệ thống công nghệ đã triển khai trong việc cung cấp thông tin và tiếp nhận giải quyết trong lĩnh vực xây dựng; khuyến khích tổ chức và cá nhân sử dụng các ứng dụng để tham gia giám sát, cung cấp thông tin về trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Ngoài ra, sở tăng cường phối hợp kiểm tra, phát hiện xử lý đối với các hành vi vi phạm về lĩnh vực xây dựng…

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên