Tập đoàn ACE chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Tập đoàn Bảo hiểm Chubb

Cập nhật: 21-01-2016 | 08:50:59

Ngày 14-1-2016, Tập đoàn ACE vừa chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Tập đoàn Bảo hiểm Chubb, trở thành tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Tính đến thời điểm hoàn tất thương vụ, tổng giá trị chính thức mà ACE đã chi trả là 29,5 tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu. Các cổ đông của ACE sở hữu 70% cổ phần và các cổ đông của Chubb sở hữu 30% cổ phần công ty sau sáp nhập. ACE tiếp quản thương hiệu danh tiếng trên 130 năm tại Hoa Kỳ và sử dụng tên Chubb trên phạm vi toàn cầu. Tập đoàn Chubb mới hình thành sau sáp nhập bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã “CB” từ ngày 15-1-2016.

Trong khi công ty mẹ bắt đầu hoạt động kinh doanh trên toàn cầu dưới thương hiệu Chubb mới, các công ty bảo hiểm ACE và Chubb tại các nước trên thế giới vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bằng tên hiện tại của mình trong khi thực hiện các yêu cầu theo quy định của mỗi quốc gia để chuyển đổi tên thành Chubb. Tại Việt Nam, ACE Life đang thực hiện đổi tên thành Chubb Life và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I năm 2016.

Hoạt động tại 54 quốc gia, Chubb là tập đoàn hàng đầu về bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cho các cá nhân cũng như cho các tổ chức với một danh mục các sản phẩm ưu việt, hiện diện rộng khắp trên toàn cầu, năng lực phân phối toàn diện và khả năng phục vụ nhiều đối tượng khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đa dạng.

TRƯƠNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên