Tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Cập nhật: 04-12-2015 | 08:38:50

Ngày 3-12, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) - Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức về PCTHTL. Tham dự có ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT-TT; đại diện các sở TT-TT; cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, đại diện Quỹ PCTHTL và Văn phòng Health Bridge Việt Nam đã cung cấp đến các cơ quan truyền thông một số thông tin về các quy định của Luật PCTHTL; tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động; thách thức với công tác PCTHTL và vai trò của báo chí trong PCTHTL. Phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí cũng có những trao đổi, thảo luận về những quy định liên quan đến PCTHTL hiện nay, phương pháp tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia PCTHTL hiệu quả, đặc biệt là tại những nơi công cộng…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT-TT khẳng định, việc đẩy mạnh và nâng cao công tác truyền thông pháp luật về PCTHTL góp phần rất lớn trong việc tăng cường nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, từ đó thay đổi hành vi sử dụng thuốc lá trong cộng đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên