Thị đoàn Bến Cát: Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đón tết

Cập nhật: 28-01-2021 | 06:05:43

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thị đoàn Bến Cát đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng - mừng xuân nhằm chăm lo và mang không khí tết đầm ấm, vui tươi cho nhiều đối tượng trên địa bàn.

 Hoạt động thăm, tặng quà tết cho đối tượng khó khăn của Thị đoàn Bến Cát

 Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Thị đoàn Bến Cát sẽ phối hợp triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: Thi công, lắp đặt các công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”; tuyên truyền, thực hiện cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trên địa bàn các xã, phường. Nhằm góp phần mang lại một cái tết an toàn, ý nghĩa, Thị đoàn Bến Cát còn triển khai các hoạt động tuyên truyền pháp luật, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an toàn tiết kiệm điện cho người dân trên địa bàn. Hoạt động này được ưu tiên thực hiện trong thanh niên công nhân (TNCN) tại các khu nhà trọ, khu vực có đông TNCN... Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong dịp tết năm nay, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính, mẹ Việt Nam anh hùng cũng được Thị đoàn quan tâm thực hiện. Trong đó, Chi đoàn Trung tâm Y tế thị xã còn cử bác sĩ và chuẩn bị thuốc để thăm, khám cho các mẹ Việt Nam anh hùng.

Anh Nguyễn Thanh Phú, ủy viên Ban chấp hành Thị đoàn Bến Cát, cho biết công tác chăm lo cho thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng để tạo không khí phấn khởi trong thanh thiếu nhi, TNCN có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền dân tộc, Thị đoàn đã đề ra nhiều chương trình hoạt động cụ thể như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em của TNCN, TNCN và thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, cán bộ Đoàn - Hội - Đội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm động viên, chia sẻ, mang không khí ấm áp đến với các bạn. Đặc biệt, năm nay, Thị đoàn sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết” và các hoạt động văn hóa văn nghệ tại 10 khu nhà trọ có đông thanh niên xa quê để mang không khí ngày tết vui tươi, ấm áp đến với các bạn.

Để có nguồn lực tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, Thị đoàn Bến Cát đã rà soát, lập kế hoạch chi tiết công tác thăm, tặng quà để vận động và đã nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị như: Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ, Điện lực Bến Cát... Anh Phú cho biết thêm, từ nguồn lực sẵn có cộng thêm các nguồn lực xã hội, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Thị đoàn Bến Cát sẽ thăm và tặng 66 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, TNCN có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Đến nay, Thị đoàn Bến Cát đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà và cơ bản đã hoàn thành 70% kế hoạch. Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, Thị đoàn sẽ tiếp tục đến từng nhà để trao các phần quà này. “Qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi, tin tưởng của những gia đình được nhận quà. Đó cũng là động lực để Thị đoàn Bến Cát tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác chăm lo cho các đối tượng, đặc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới...”, anh Phú chia sẻ.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên