Thi trắc nghiệm bảo đảm tính khách quan

Cập nhật: 23-05-2017 | 07:44:00

 Theo quy chế thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) ban hành, điểm mới nhất trong kỳ thi năm nay là áp dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan với hầu hết các bài thi, trừ môn ngữ văn. Theo đó, mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi có một mã đề thi riêng. Kết quả làm bài của các em được chấm bằng máy quét với phần mềm máy tính. Theo bộ, phương thức thi này có thể xem như hàng rào kỹ thuật bảo đảm cho kết quả kỳ thi tin cậy hơn, loại trừ hầu hết tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình coi thi, chấm thi.

Để giúp các thí sinh làm quen với hình thức thi này, ngày 28-9-2016, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo đó, sẽ tổ chức thi 5 bài, gồm: 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ); 2 bài thi tổ hợp: khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với giáo dục THPT; tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với giáo dục thường xuyên). Kết quả chấm thi các bài thi tổ hợp sẽ cho biết điểm từng môn thành phần (phục vụ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) theo khối thi truyền thống) và điểm toàn bài thi (phục vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo tổ hợp môn thi, bài thi mới). Điểm liệt đối với mỗi bài thi độc lập và đối với mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 1,0 điểm.

Cũng theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, đề thi năm 2017 gồm các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và các câu hỏi phân hóa phục vụ mục đích xét tuyển ĐH, CĐ. Nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12 THPT; năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT.

P.V GD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X