Thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2017 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII

Cập nhật: 10-04-2017 | 09:00:11

Cuối tuần qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05 năm 2017 - “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Việc học tập, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2017 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã được xác định là nhiệm vụ trọng tâm; là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của từng người, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên.

 Sau khi Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII được ban hành, căn cứ vào hướng dẫn của Trung ương, việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung của chỉ thị đã được các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng thực hiện, giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đã nghiêm túc học tập, quyết tâm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đặc biệt, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 và gần 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hành học tập, làm theo Bác gắn với thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, trách nhiệm của công dân với cộng đồng xã hội; từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực với những việc làm cụ thể, nhất là về học tập làm theo đạo đức, phong cách của Bác. Tuy nhiên, dù đã đạt được những kết quả tích cực nhưng việc làm theo Bác, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu vào trong từng suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên và thực hiện theo phong cách của Bác vẫn chưa thật sự đạt yêu cầu.

Vì vậy, cần xác định việc học tập, quán triệt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05 năm 2017 là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của từng người, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện chuyên đề phải bảo đảm cho tất cả cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản của chuyên đề, từ đó vận dụng, liên hệ với bản thân. Đặc biệt, phải gắn thực hiện chuyên đề năm 2017 với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong công tác tự phê bình và phê bình, cán bộ, đảng viên cần nhận diện rõ 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ ra để chủ động phòng ngừa, đấu tranh kịp thời; góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên