Thực phẩm đối phó trầm cảm

Cập nhật: 22-10-2013 | 00:00:00

Những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày cứ liên tục diễn ra, có lúc bạn không nhận thấy cho đến khi chúng bùng phát thành bệnh trầm cảm. Có thể dùng một số loại rau quả để chống chọi tình trạng này.

  Quả óc chó

Bơ: Chứa nhiều kali và ít natri, giúp ngăn ngừa huyết áp cao, đột quỵ, bệnh tim và trầm cảm. Bạn chỉ cần thêm bơ vào đĩa rau trộn, hay làm bánh sandwich với bơ.

Măng tây: Là một nguồn a xít folic tốt, vốn đóng vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh và giúp giảm stress. Nó cũng chứa nhiều kali, các vitamin A, C và K, niacin, và chứa ít natri. Việc bổ sung măng tây vào chế độ ăn sẽ giúp chữa bệnh trầm cảm.

Cải bó xôi: Loại rau này cũng chứa một hàm lượng a xít folic đáng kể. Bạn có thể cảm nhận ngay sự khác biệt về sức khỏe tâm thần một khi bổ sung cải bó xôi vào chế độ ăn của mình.

Bông cải xanh: Loại rau chứa nhiều chất xơ và kali này giúp ngăn ngừa nhiều chứng bệnh như Alzheimer, tiểu đường và trầm cảm. Bạn có thể thêm bông cải xanh vào rau trộn hoặc dùng chung với mì.

Củ cải đường: Chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như a xít folic và magnesium vốn có tác dụng chống trầm cảm.

Quả óc chó: Hẳn bạn đã nghe nói đến nhiều đặc tính tuyệt vời của quả óc chó. Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, quả óc chó còn có tác dụng cải thiện tâm trạng và đảo ngược tình trạng lão hóa não.

Sô cô la sẫm màu: Làm lợi cho sức khỏe và tâm trạng theo nhiều cách. Nó có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện đời sống tình dục, cũng như ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Do sô cô la sẫm màu có thể làm giảm huyết áp, nó có thể giúp bạn đỡ căng thẳng.

Chuối: Loại quả này cung cấp một nguồn năng lượng tức thời và giúp cải thiện hệ thần kinh. Vì thế, bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng, bạn hãy ăn một quả chuối.

Thực phẩm nguyên hạt: Là một nguồn carbohydrate quan trọng giúp bạn đối phó trầm cảm. Bạn chỉ cần dùng cháo bột yến mạch trong bữa ăn sáng. Nó sẽ giúp bộ não tiết ra chất serotonin vốn có tác dụng cải thiện tâm trạng; đồng thời chứa nhiều a xít folic tốt cho sức khỏe tâm thần.

Quả mọng: Nếu bạn thường xuyên gánh phải tâm trạng tồi tệ, quả mọng là liệu pháp tốt dành cho bạn. Có thể bổ sung việt quất, dâu, anh đào và mâm xôi vào chế độ ăn. Tất cả các loại quả mọng đều chứa nhiều vitamin C vốn có tác dụng cải thiện tình trạng căng thẳng.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên