Tinh thần bứt phá

Cập nhật: 04-07-2019 | 19:50:46

Hôm qua (4-7), phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương nhằm đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những nỗ lực của các cấp, ngành trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh rằng, vẫn còn tình trạng nói hay làm dở, làm chậm… Kiên quyết không để các vướng mắc kéo dài, Thủ tướng yêu cầu tất cả phải trên tinh thần bứt phá và toàn diện, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Trung ương và Quốc hội đã giao.

Phải thấy rằng, trong 6 tháng qua kinh tế - xã hội nước ta đạt nhiều kết quả đáng mừng, tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm đạt 6,76%. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 giảm 0,09% so với tháng trước. CPI bình quân 6 tháng qua tăng 2,64% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái. Tín dụng đối với nền kinh tế tăng 6,22%, có gần 67 ngàn doanh nghiệp thành lập mới, 21.600 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Vốn FDI thực hiện đạt kỷ lục 9,1 tỷ USD. Xuất khẩu đạt 122,4 tỷ USD, xuất siêu khoảng 1,6 tỷ USD. Thu hút khách du lịch quốc tế ước đạt 8,5 triệu lượt. Ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU… Cùng với cả nước, tỉnh Bình Dương cũng đạt những kết quả nổi bật như: Tổng sản phẩm (GRDP) tăng 8,09% so với năm 2018; chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2019 tăng 8,1% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu tăng 13,5%; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 963 triệu USD, tăng 54,7% so với cùng kỳ; tạo việc làm mới cho 20.502 lao động… Về bệnh dịch tả heo châu Phi sau khi xuất hiện tại 2 hộ chăn nuôi ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, ngành chức năng địa phương đã vào cuộc quyết liệt, khoanh vùng ngăn chặn lây lan và kịp thời hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại. Nhờ đó, công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi có hiệu quả, hiện nay tại TX.Tân Uyên đã công bố hết dịch trên địa bàn xã Hội nghĩa… Tại hội nghị, Thủ tướng đã hoan nghênh nhiều lãnh đạo địa phương đã rất sát sao, chủ động, nắm chắc tình hình, chỉ đạo xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề thực tiễn phát sinh. Vì vậy cần nhân rộng kinh nghiệm quý, cách làm hay từ thực tiễn để làm tốt hơn trên phạm vi cả nước. Bên cạnh đó, ở từng bộ, ngành, địa phương vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, một bộ phận nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc lơ là, bê trễ trong công việc nên cần phải chấn chỉnh ngay.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm của từng địa phương, bộ ngành nói riêng, cả nước nói chung trong bối cảnh thế giới, khu vực diễn biến phức tạp Thủ tướng đã quán triệt tinh thần bứt phá trong suy nghĩ và hành động, linh hoạt ứng phó, có đối sách kịp thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân…

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên